• น้ำมันทรุดทำต่ำสุด 7 สัปดาห์ จากกระแสข่าวการปล่อยน้ำมัน - ยุโรปติด Covid พุ่ง

    22 พฤศจิกายน 2564 | Economic News

·                     น้ำมันทรุดทำต่ำสุด 7 สัปดาห์  จากกระแสข่าวการปล่อยน้ำมัน - ยุโรปติด Covid พุ่ง

ราคาน้ำมันปรับตัวลงทำต่ำสุดรอบ 7 สัปดาห์ และยังคงปรับตัวลดลงต่อหลังจากวันก่อน ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวุอุปทานที่อาจลดลง หลังจากที่ญี่ปุ่น เผยว่า กำลังพิจารณาจะปล่อยน้ำมันสำรอง ขณะที่อุปสงค์อาจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ Covid-19 ที่เลวร้ายในยุโรป


น้ำมันดิบ Brent ปรับลง 57 เซนต์ หรือ -0.72% มาที่ 78.32 เหรียญ/บาร์เรล

น้ำมันดิบ WTI ปรับลง 39 เซนต์ หรือ -0.51% บริเวณ 75.55 เหรียญ/บาร์เรล

ภาพรวมราคาน้ำมันดิบ Brent และ WTI ยังคงทำต่ำสุดตั้งแต่ 1 ต.ค. ในช่วงต้นตลาด หลังจากที่ปิดร่วงไปราว 3% ในคืนวันศุกร์


นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น มีการส่งสัญญาณเมื่อวันเสาร์ว่า เขาพร้อมที่จะช่วยจัดการกับราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น ตามการร้องของจากทางสหรํฐฯ ในการให้ปล่อยน้ำมันสำรองฉุกเฉินจากสต็อกที่เก็บไว้

ขณะเดียวกัน ตลาดก็ได้รับผลกระทบจากความวิตกกังวลที่เพิ่มมากขึ้นของยอดติดเชื้อ Covid-19 ที่เพิ่มมากขึ้น ที่อาจส่งผลกระทบต่อแนวโน้มอุปสงค์ได้

​​

เยอรมนี มีการกล่าวเตือนถึงความจำเป็น ที่อาจต้องจัดการ Full Lockdown อีกครั้ง หลังออสเตรีย เผยถึงการจะกลับมา Lockdown เต็มรูปแบบ ท่ามกลางยอดติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้น


รายงานจาก CFTC เปิดเผยว่า บรรรดา Money Management มีการลดการถือสถานะ Long ในสัญญาน้ำมันดิบ WTI และ Options ในสัปาห์ที่ผ่านมา


อย่างไรก็ดี นักลงทุนต่างๆ กำลังจับตาความคืบหน้าเรื่องตะวันออกกลาง จากเหตุปะทะระหว่างซาอุดิอาระเบียที่ต่อสู้กับกลุ่มฮูติของอิหร่านในเยเมน บ่งชี้สัญญาณอันตรายต่อการเดินเรือและการค้าโลกบริเวณทางใต้ของทะเลแดง หรือ Red Sea


ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com