• สภาผู้แทนสหรัฐฯ เลื่อนลงมติร่างโครงสร้างพื้นฐาน 1.75 ล้านล้านเหรียญของไบเดน

    19 พฤศจิกายน 2564 | Economic News

สภาผู้แทนสหรัฐฯ เลื่อนลงมติร่างโครงสร้างพื้นฐาน 1.75 ล้านล้านเหรียญของไบเดน

การลงมติร่างโครงสร้างพื้นฐานสำหรับงบค่าใช้จ่ายเพื่อสังคมและภูมิอากาศของนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในวงเงิน 1.75 ล้านล้านเหรียญ ถูกทางสภาผู้แทนรษฎรสหรัฐฯทำการเลื่อนลงมติออกไป หลังจากที่นายเควิน แมคคาร์ธี ผู้นำเสียงข้างน้อยจากพรรครีพับลิกันใช้เวลาในการกล่าวสุนทรพจน์ยาวนานหลายชั่วโมง

เดิมทีกำหนดการลงมติร่างโครงสร้างพื้นฐานจะเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ หลังจากที่ทางสำนักงบประมาณสหรัฐฯ (CBO) ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระ เป็นผู้ประเมินต้นทุนของร่างกฎหมายดังกล่าว และทางสมาชิกพรรคเดโมแครตหลายรายก็ต้องการทราบแนวทางการประเมินก่อนลงคะแนนเสียง

การเลื่อนโหวตร่างงบประมาณจะเป็นคืนวันศุกร์นี้ 20.30น. (ตามเวลาประเทศไทย) หรือเป็นช่วงเช้า 08.00น. ของสหรัฐฯนั่นเอง  โดยเป็นผลจากการที่นายแมคคาธีร์ หลงประเด็นและนำข้อมูลประกอบจำนวนมากขึ้นอภิปรายเป็นเวลานานกว่า 4 ชั่วโมง  และบางช่วงก็แสดงความไม่พอใจพรรคเดโมแครต ที่ไม่ได้ให้ความสนใจอย่างเห็นได้ชัดจากข้อแย้งของเขา

อย่างไรก็ดี พรรเดโมแครตยังคงพยายามที่จะผลักดันร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐาน 1.75 ล้านล้านเหรียญของนายไบเดนต่อไป แม้จะถูกขัดขวาง และ CBO ประเมินพบว่าอาจเป็นการเพิ่มยอดขาดดุลของประเทศก็ตาม

ที่มา: Reuters

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com