• CME Group ตลาดซื้อขายอนุพันธ์ระดับโลกเตรียมเปิดตัว Micro Ether Futures ธ.ค. นี้

    10 พฤศจิกายน 2564 | Economic News


CME Group ตลาดซื้อขายอนุพันธ์ระดับโลกเตรียมเปิดตัว Micro Ether Futures ธ.ค. นี้

 

·         CME Group ประกาศจะขยายการซื้อขายสินค้า Crypto ตัวใหม่  ได้แก่ “Micro Ether Futures”


·         ขนาดสัญญาเล็กเข้าถึงง่ายเพียง 1 ใน 10 ของ 1 Ether


·         เริ่มต้นซื้อขายได้ 6 ธ.ค.นี้ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาทบทวนกฎเกณฑ์สินค้า


·         Micro Ether Futures จะร่วมเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ “สัญญาซื้อขายล่วงหน้าประเภทคริปโต” และสร้างความหลากหลายมากขึ้นกับสินค้าตระกูล Micro ที่มีมากกว่า 20 สินค้า


สินทรัพย์ขนาดเล็กแต่เข้าถึงได้ง่าย จะช่วยให้นักลงทุนสามารถซื้อขาย Ether ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ขณะที่ Goldman Sachs คาดการณ์ว่า อาจเห็นราคา Ether พุ่งขึ้นไปได้อีก 80% ที่ระดับ 8,000 เหรียญภายในอีก 2 เดือนข้างหน้า



เตรียมสัมผัสประสบการณ์เทรดอีกครั้ง หลังจากที่เดือน พ.ค. ที่ผ่านมา มีการเปิดตัวสินค้า Micro Bitcoin Futures และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็จะเห็นได้ถึงมูลค่าซื้อขายสัญญาในตลาด CME Group มากกว่า 2.7 ล้านคู่สัญญา



แต่หากย้อนหลังไปในช่วงเดือนก.พ. ที่ผ่านมาของปีนี้ ก็จะเห็นได้ว่า Ether Futures ถูกประกาศขึ้นเป็นหนึ่งในสินค้าซื้อขายของตลาด Chicago Mercantile Exchange (CME) จึงถือเป็นการเสริมสร้างความน่าเชื่อถือจอง Ether อย่างมีนัยยะสำคัญในฐานะสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง เช่นเดียวกับ Bitcoin ที่ถูกจดทะเบียนขึ้นบัญชีซื้อขายในเดือน ธ.ค. ปี 2017



นับตั้งแต่ที่กล่าวไว้ข้างต้น จะเห็นได้ว่า Ether Futures มีปริมาณการซื้อขายที่สูงมากถึง 675,500 คู่สัญญา เทียบเท่ามูลค่า 33.8 ล้าน Ether


ที่มา: Market Insider


Read More: 
CME Group, world's largest derivatives marketplace, to offer micro ether futures in December | Currency News | Financial and Business News | Markets Insider (businessinsider.com)


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com