• แนวโน้มอุปสงค์น้ำมัน หนุนราคาปิดบวก แม้จีนจะมีการปล่อยพลังงานกันสำรอง

    2 พฤศจิกายน 2564 | Economic News

แนวโน้มอุปสงค์น้ำมัน หนุนราคาปิดบวก แม้จีนจะมีการปล่อยพลังงานกันสำรอง

​ราคาน้ำมันดิบปิดปรับขึ้น จากกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับ
- ความแข็งแกร่งของอุปสงค์น้ำมัน
- ความเชื่อมั่นว่ากลุ่ม OPEC+ จะไม่ทำการเร่งรีบปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน จากการที่จีนปล่อยเชื้อเพลิงที่สำรองไว้


​น้ำมันดิบ Brent ปิด +1.2% ที่ 84.71 เหรียญ/บาร์เรล หลังจากที่ระหว่างวันทำต่ำสุด 83.03 เหรียญ/บาร์เรล

น้ำมันดิบ WTI ปิด +48 เซนต์ หรือ +0.57% ที่ 84.05 เหรียญ/บาร์เรล

​ราคาน้ำมันดิบปิดปรับขึ้นทำระดับสูงสุดรอบหลายปีในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่บรรดานักวิเคราะห์คาดการณ์เกี่ยวกับ OPEC+ ที่จะยังคงแผนการ "ทยอย" ปรับเพิ่มกำลังการผลิตรายเดือน 400,000 บาร์เรล/วัน ในการประชุมวันที่ 4 พ.ย. นี้ แม้จะถูกเรียกร้องให้มีการปรับเพิ่มกำลังการผลิตมากขึ้นจากประเทศผู้บริโภคน้ำมันรายใหญ่อื่นๆ

สมาชิก OPEC+ อย่างประเทศคูเวต และอิรัก ในช่วงไม่กี่วันก่อนโดยเป็นลักษณะของการสนับสนุนแนวทางการดำเนินการดังกล่าว ท่ามกลางปริมาณการผลิตน้ำมันที่เป็นไปอย่างเหมาะสมในเวลานี้


​เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีการเรียกร้องกลุ่มประเทศผู้ผลิตพลังงานในการประชุม G20 เพื่อสนับสนุนการเพิ่มกำลังการผลิตให้เพียงพอและรองรับกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจโลกที่เป็นไปอย่างแข็งแกร่งและเป็นส่วนหนึ่งที่กำลังสร้างแรงกดดันต่อกลุ่ม OPEC+ ในการเพิ่มอุปทานน้ำมัน


​ราคาน้ำมันดิบมีการปรับตัวสูงขึ้น แม้ว่าจะเห็นจีนกล่าวถึงการที่รัฐบาลพร้อมที่จะปล่อยน้ำมันดีเซลล์ และก๊าซโซลีนที่สำรองไว้เพื่อเพิ่มอุปทานในตลาดน้ำมันที่เพิ่มขึ้น เพื่อสนับสนุนราคาในภูมิภาคให้มีเสถียภาพ


​อย่างไรก็ดี การเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมันดิบยังมีองค์ประกอบจากการที่บริษัทพลังงานของสหรัฐฯมีการประกาศเพิ่มจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 15 ในเดือนต.ค. ที่ผ่านมา โดยจะเห็นได้จากราคาน้ำมันที่ทำสูงสุดนับตั้งแต่เม.ย. ปี 20220


ที่มา: CNBC



บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com