• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 25 ตุลาคม 2564

    25 ตุลาคม 2564 | Gold News
     
 

ทองปรับขึ้นใกล้ระดับสำคัญที่บริเวณ 1,800 - ดอลลาร์อ่อนค่า

 

·         ราคาทองคำขยับขึ้นเข้าใกล้ระดับ 1,800 เหรียญ โดยได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าเฟดจะตอบสนองต่อแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ หลังจากที่ประธานเฟดกล่าวว่าเงินเฟ้ออาจอยู่ระดับสูงและนานมากขึ้นกว่าที่คาดการณ์

 

·         ราคาทองคำตลาดโลก +0.3% ที่ระดับ 1,797.81 เหรียญ

·         สัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค. +0.1% ที่ระดับ 1,797.20 เหรียญ

 

·         นักวิเคราะห์ตลาด IG กล่าวว่า มีการสร้างโมเมนตัมในทองคำในระยะสั้น เนื่องจากนักลงทุนบางรายมองว่าทองคำเป็นสิทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ พร้อมทั้งกล่าวเสริมว่าระดับ 1,830 เหรียญเป็นระดับแนวต้านสำคัญ หากราคาทองคำสามารถผ่านทะลุ 1,800 เหรียญไปได้

 

·         อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำในระยะยาวขึ้นอยู่กับว่าธนาคารกลางจะทำหน้าที่ควบคุมอัตราเงินเฟ้ออย่างไร

 

·         นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ OANDA กล่าวว่า ความท้าทายของทองคำคือการสามารถต้านทานการประกาศการทำ Tapering QE  ในสัปดาห์หน้าได้หรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นไปตามที่คาดไว้ อัตราผลตอบแทนของสหรัฐฯและเงินดอลลาร์จะเริ่มขยับขึ้นอีกครั้ง

 

·         ขณะนี้ผู้เหล่าเทรดเดอร์ในตลาดกำลังจับตาการประชุมบีโอเจ และอีซีบีในวันพฤหัสบดีนี้

 

·         นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Reuters ระบุว่า ทางเทคนิคราคาทองคำอาจทดสอบแนวต้านที่บริเวณ 1,814 เหรียญอีกครั้ง หากสามารถผ่านไปได้จะปรับตัวสูงขึ้นไปแถวระดับ 1,826 เหรียญ

 

·         ราคาซิลเวอร์ +0.5% ที่ระดับ 24.43 เหรียญ

·         ราคาแพลทินัม+0.2% ที่ระดับ 1,042.23 เหรียญ

·         ราคาพลาเดียม +0.6% ที่ระดับ 2,033.21 เหรียญ

 

·         นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน ให้คำมั่นในวันนี้ว่า จีนจะรักษาสันติภาพของโลกและกฎเกณฑ์ระหว่างประเทศตลอดไป ขณะที่สหรัฐฯและประเทศอื่น ๆ กังวลเกี่ยวกับการที่จีนขยายอิทธิพลทั่วโลก

 

·         ราคาถ่านหินจีนร่วงต่อวันที่ 4 กังวลรัฐบาลแทรกแซงราคาเพื่อลดวิกฤตพลังงาน

สัญญาถ่านหินให้ความร้อนของจีนร่วงลงติดต่อกันเป็นวันที่ ในวันนี้ หลังรัฐบาลจีนส่งสัญญาณว่า จะเข้าแทรกแซงเพื่อชะลอความร้อนแรงของราคาถ่านหินที่พุ่งขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้ผลิตไฟฟ้าให้รอดพ้นจากวิกฤตขาดแคลนพลังงาน

 

·         "คิชิดะ" ยอมรับความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งซ่อม ลุ้นผลเลือกตั้งทั่วไปสิ้นเดือนนี้

นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่น กล่าวในวันนี้ว่า เขายอมรับความพ่ายแพ้ของพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ในการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดชิซูโอกะ ก่อนที่จะเปิดฉากการเลือกตั้งทั่วไปในช่วงสุดสัปดาห์นี้

 

·         ญี่ปุ่นประกาศจับตาหลังเรือของกองทัพรัสเซียแล่นเข้าทะเลญี่ปุ่น

โดยเปิดเผยว่า เรือของกองทัพเรือรัสเซียจำนวน 5 ลำได้แล่นเข้าสู่ทะเลญี่ปุ่นผ่าน
ช่องแคบสึชิมะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น หลังจากก่อนหน้านี้รัสเซียได้จัดตั้งกองเรือขนาดเล็กร่วมกับเรือจีน 5 ลำ ซึ่งเคลื่อนที่รอบหมู่เกาะญี่ปุ่นส่วนใหญ่

 

·         นายกาน คิม ยอง รัฐมนตรีกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์ เปิดเผยในวันนี้ว่า สิงคโปร์มีแผนนำเข้าไฟฟ้าไม่เกิน กิกะวัตต์ (GW) ภายในปี 2035 หรือประมาณ 30% ของกำลังการผลิตไฟฟ้าทั้งหมดของสิงคโปร์ เพื่อกระจายอุปทานไฟฟ้าและเพิ่มความมั่นคงด้านพลังงาน

 

·         อินโดนีเซียคาดการเติบโตของจีดีพีในไตรมาส 3 อยู่ที่ 4.3% ต่อปี พร้อมทั้งเตือนถึงอุปสรรคในอนาคต

 

·         ฟิทช์ โซลูชันส์ คันทรี ริสก์ แอนด์ อินดัสทรี รีเสิร์ช ปรับเพิ่มคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) จริงของมาเลเซียในปี 2564 ขึ้นเป็น 1.5% ในวันนี้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com