• เม็ดเงินไหลเข้าตลาด Cryptocurrency ต่อเนื่อง 8 สัปดาห์

    13 ตุลาคม 2564 | Economic News


เม็ดเงินไหลเข้าตลาด Cryptocurrency ต่อเนื่อง 8 สัปดาห์

 

CoinShares  รายงานว่า สินค้าและกองทุนในกลุ่ม Cryptocurrency ยังคงมีความน่าดึงดูดใจในการลงทุนที่ระดับ 226.2 ล้านเหรียญในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือเป็นเม็ดเงินที่ไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง 8 สัปดาห์

ทำให้ภาพรวมตลอด สัปดาห์นี้ มีเม็ดเงินไหลเข้าสู่สินค้ากลุ่ Cryptocurrency รวมกันมากถึง 638 ล้านเหรียญ และตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันมีเม็ดเงินลงทุนสู่ตลาดดังกล่าวแล้วรวมกว่า 6.3 พันล้านเหรียญ

Bitcoin ถูกคาดว่าจะเป็นตัวนำเม็ดเงินไหลเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยสัปดาห์ที่แล้วยังมีเม็ดเงินลงทุนเข้ามามากสุดประมาณ 225 ล้านเหรียญ นับเป็นการไหลเข้าของเม็ดเงินลงทุนต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ติด

นักกลยุทธ์ฝ่ายการลงทุนจาก CoinShares กล่าวว่า ถ้อยแถลงของ นายแกรี เกนสเลอร์ ประธานกลต. สหรัฐฯ มีผลต่อความเชื่อมั่นในการลงทุนกลับมาเพิ่มสูงขึ้น จากความเป็นไปได้ที่จะมีการจัดตั้งกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ETFs

 

อ้างอิงจากรายงานของ Financial Times เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ระบุว่า ประธานกลต.สหรัฐฯ  ยังมีการกล่าวย้ำถึง “การสนับสนุน” กองทุน Bitcoin ETFs ในการลงทุนสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแทนที่จะเป็นการซื้อขายด้วยเหรียญตัวมันเองเพียงอย่างเดียว  

 

ภาพรวมจะเห็นได้ว่า Bitcoin มีราคาพุ่งขึ้นทำสูงสุดรอบ 5 เดือน และก็ยังซื้อขายต่ำกว่า 58,000 เหรียญตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา โดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ของกลุ่มนักลงทุนสถาบันที่เพิ่มขึ้นรวมทั้งนักลงทุนในตลาด ขณะที่เมื่อวานนี้ราคาเผชิญแรงเทขายอ่อนตัวลงมาราว 3.6% ที่ระดับ 55,402 เหรียญ

 

ที่มา: Reuters

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com