• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 27 กันยายน 2564

    27 กันยายน 2564 | Gold News


ทองขึ้น - ดอลลาร์อ่อน ตลาดยังสนใจ "เฟด"

 

·         ราคาทองคำปรับตัวขึ้นโดยได้รับแรงหนุนจาก

การอ่อนค่าของดอลลาร์

การปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ 10 ปี

นักลงทุนรอฟังถ้อยแถลงสมาชิกเฟดสัปดาห์นี้

ตลาดสนใจกรอบเวลาขึ้นดอกเบี้ย


·         ราคาทองคำตลาดโลกปรับขึ้น +0.4% ที่ 1,757 เหรียญ


·         สัญญาทองคำปรับขึ้น +0.4% ที่ 1,758.50 เหรียญ


·         นักวิเคราะห์จาก IG Market กล่าวว่า ราคาทองคำมีแนวโน้มจะขยับขึ้นได้ต่อและมีโอกาสรีบาวน์กลับหลังไปแถว 1,750 เหรียญ ท่ามกลางนักลงทุนที่รอดูว่าสมาชิกเฟดจะกล่าวอะไรถึง "Dot Plot"


·         ขณะที่สมาชิกเฟดส่วนใหญ่มีการกล่าวถ้อยแถลงสัปดาห์นี้ ประกอบด้วย "นายเจอโรม โพเวลล์" ประธานเฟด ที่กล่าวถ้อยแถลงสัปดาห์นี้เช่นกัน  รวมถึงความเสี่ยงที่จะเพิ่มขึ้นทางด้านเงินฟ้อนั้นมีหรือไม่ กับโอกาสการขึ้นดอกเบี้ยช่วงครึ่งปีแรกของปี 2022


·        อย่างไรก็ดี กลุ่มนักงทุนมีความสนใจต่อการชำระหนี้สินของบริษัท China Evergrande Group ต่อเนื่อง สัปดาห์นี้


·         ซิลเวอร์ปรับขึ้น +0.9% ที่ 22.62 เหรีย​ญ​

·         แพลทินัมปรับขึ้น +0.8% ที่ 990.04 เหรีย​ญ​

·         พลาเดียมปรับขึ้น +0.6% ที่ 1,983.89 เหรียญ


 

·         แรงซื้อตามการ Panic หนุนราคาพลังงานพุ่งกว่า 90% ในหลายเมืองใหญ่ของอังกฤษ

 

·         ธนาคารกลางจีนมีการอัดฉีดเม็ดเงินเข้ามา 1 แสนล้านหยวน (1.547 หมื่นล้านเหรียญ) เข้าสู่ระบบการเงินในวันนี้ และมีการอัดฉีดเพิ่มไปในสัปดาห์ที่แล้ว 3.2 แสนล้านเหรียญ มากสุดตั้งแต่ม.ค.

 

·         ตลาดแลกเปลี่ยน Cryptocurrency เร่งลดสัมพันธ์กับผู้ใช้งานจีน หลังมีการออกกฎปราบปรามรอบใหม่

 

·         บรรดานักวิเคราะห์ ระบุว่า วิกฤตด้านพลังงานของจีนจะเริ่มต้นกดดันแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจ อันเป็นผลจากภาวะตึงตัวทางด้านอุปทานถ่านหินและมาตรการความเข้มงวดด้านการลดมลพิษ ที่จะส่งผลให้อุตสาหกรรมทั่วประเทศและหลายๆภูมิภาคหดตัวกระทบการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ จีนมีการประกาศจะทำการลดการใช้พลังงานมากถึง 3% ในปี 2021 ท่ามกลางการประชุมเพื่อบรรลุเป้าหมายด้านภูมิอากาศและหลายๆจังหวัดมีการยกระดับมาตรการเข้มงวดมากขึ้นในการจำกัดมลพิษเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หรือเพิ่มขึ้น 10 จาก 30 แห่งในประเทศเพื่อบรรลุเป้าหมายด้านพลังงานครึ่งปีแรก

 

·         นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าบีโอเจ ยังคงมุ่งเน้นต่อการรับมือกับ Covid-19 ที่ส่งผลให้เศรษฐกิจญี่ปุ่นไม่แน่นอน ท่ามกลางเงินฟ้อที่อ่อนตัว

ทั้งนี้ อุปสงค์ภายในประเทศญี่ปุ่น เผชิญกับการชะลอตัว และบริษัทต่างๆ ได้รับผลกระทบจากราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวขึ้น จึงส่งผลต่อค่าใช้จ่ายของกลุ่มผู้บริโภค ที่อาจทำให้เงินเฟ้อกลับมาปรับตัวสูงขึ้นได้อีกครั้ง

 

ขณะที่การส่งออกและผลผลิตต่างๆมีการขยายตัวในอัตราชะลอตัวลงในระยะสั้นๆ อันเป็นผลจากโรงงานต่างๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการปิดทำการลง รวมทั้งการระบาดของไวรัสโคโรนากระทบต่อบรรดากลุ่มผู้ผลิตของญี่ปุ่น


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com