• ‘เงินบาท’ วันนี้เปิด‘แข็งค่า’ ที่33.10 บาทต่อดอลลาร์

    13 สิงหาคม 2564 | Economic News
  

เงินบาท’ วันนี้เปิดแข็งค่า’ ที่33.10 บาทต่อดอลลาร์


 

นักวิเคราะห์ประจำห้องค้าเงินธนาคารกรุงไทย ชี้ เงินบาทกลับมาแข็งค่าเร็วและแรง จากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ในช่วงที่ตลาดการเงินฝั่งไทยปิดทำการ แต่โควิด-19 ระบาดทั่วโลกและไทย ระยะสั้นตลาดผันผวนได้

 

มองกรอบเงินบาทวันนี้ 33.05-33.20บาทต่อดอลลาร์

โดยในส่วนของเงินดอลลาร์ ยังมีโมเมนตัมหนุนภาวะ ขาขึ้น” ประกอบกับแรงหนุนจาก แนวโน้มเฟดทยอยลดคิวอีได้เร็วกว่าคาดไปจนถึงช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่จะมีงานสัมมนาเฟดที่ Jackson Hole

 

นอกจากนี้ประเด็นการระบาดของ โควิด-19 ทั่วโลกและในไทย ยังมีผลสำคัญต่อทิศทางเงินดอลลาร์และเงินบาท โดยหากสถานการณ์การระบาดเริ่มดีขึ้นในฝั่งยุโรป รวมถึงในฝั่งเอเชีย เงินดอลลาร์ก็อาจเริ่มอ่อนค่าลงได้

 

ทั้งนี้ เรามองว่า สถานการณ์การระบาดในฝั่งไทยยังไม่เห็นแนวโน้มที่จะดีขึ้นในระยะสั้น ทำให้ นักลงทุนต่างชาติสามารถเดินหน้าเทขายสินทรัพย์ไทย กดดันให้เงินบาทอ่อนค่าได้

 

ในส่วนโฟลว์การทำธุรกรรม บรรดาผู้นำเข้าจะทยอยเข้ามาซื้อเงินดอลลาร์ ในช่วงจังหวะที่เงินบาทกลับมาแข็งค่า ซึ่งโฟลว์ธุรกรรมดังกล่าว จะช่วยหนุนให้ เงินบาทไม่ได้แข็งค่าไปมาก และมีโซนแนวรับสำคัญใกล้ระดับ 33.00 บาทต่อดอลลาร์

 

อนึ่งความไม่แน่นอนของสถานการณ์การระบาด โควิด-19 อาจทำให้ทิศทางของเงินบาทยังคงผันผวนอยู่ในระยะสั้น ผู้ประกอบการจึงควรใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงให้หลากหลายมากขึ้น

 

ตลาดการเงินในฝั่งสหรัฐฯ ยังคงเดินหน้าเปิดรับความเสี่ยงมากขึ้น ท่ามกลางความหวังแนวโน้มการฟื้นตัวเศรษฐกิจและรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่ออกมาแข็งแกร่ง

 

ส่วนในฝั่งยุโรป บรรยากาศตลาดการเงินโดยรวมที่เดินหน้าเปิดรับความเสี่ยงมากขึ้

 

ทางด้านตลาดบอนด์ ภาวะเปิดรับความเสี่ยงของตลาด รวมถึงผลประมูลบอนด์ 30ปี สหรัฐฯ ที่มีความต้องการของผู้เล่นในตลาดน้อยกว่าคาด และเสียงสนับสนุนการทยอยลดคิวอีภายในปีนี้จากบรรดาเจ้าหน้าที่เฟด ได้ส่งผลให้ บอนด์ยีลด์ 10ปี สหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้น สู่ระดับ 1.36% ซึ่งการเคลื่อนไหวปรับตัวขึ้นของบอนด์ยีลด์ 10ปี สหรัฐฯ สอดคล้องกับมุมมองของเราที่คาดว่า บอนด์ยีลด์ 10ปี สหรัฐฯ ยังสามารถปรับตัวขึ้นต่อได้ และมีโอกาสปรับตัวขึ้นใกล้ระดับ 1.50%-1.60% ณ สิ้นปีนี้


ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ

อ่านฉบับเต็ม: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/954420

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com