• น้ำมันดิบเพิ่มขึ้นแตะ 71 เหรียญ แม้อุปสงค์สหรัฐฯจะปรับตัวขึ้นจึงบดบังกังวล Delta

    11 สิงหาคม 2564 | Economic News


น้ำมันดิบเพิ่มขึ้นแตะ 71 เหรียญ แม้อุปสงค์สหรัฐฯจะปรับตัวขึ้นจึงบดบังกังวล Delta

 

ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นแตะระดับ 71 เหรียญ/บาร์เรล เนื่องจากสัญญาณอุปสงค์น้ำมันเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้นของสหรัฐฯ ช่วยชดเชยความกังวลเกี่ยวกับการจำกัดการท่องเที่ยวในเอเชียที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสสายพันธุ์เดลต้า

 

ข้อมูลอุตสาหกรรมแสดงให้เห็นว่า สต็อกน้ำมันดิบและน้ำมันเบนซินของสหรัฐฯ ลดลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 

ขณะที่สำนักงานข้อมูลด้านพลังงานของสหรัฐฯ กล่าวว่า การเติบโตของตลาดแรงงานสหรัฐฯ และความคล่องตัวที่เพิ่มขึ้นได้กระตุ้นการบริโภคน้ำมันเบนซินในปีนี้

 

ราคาน้ำมันดิบ Brent เพิ่มขึ้น 22 เซนต์ หรือคิดเป็น 0.3% ที่ระดับ 70.85 เหรียญ/บาร์เรล หลังปิด +2.3% เมื่อวานนี้

ราคาน้ำมันดิบ WTI เะพิ่มขึ้น 21 เซนต์ หรือคิดเป็น 0.3% ที่ระดับ 68.50 เหรียญ/บาร์เรล หลังปิด +2.7% เมื่อวานนี้

 

นักวิเคระาห์ประจำโบรกเกอร์ของ OANDA กล่าวว่า ราคาดูเหมือนจะไม่มีแรงผลักดันในการฟื้นตัว เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับไวรัสสายพันธุ์เดลต้ายังคงเป็นปัจจัยหลักที่กดดันราคาอยู่

 

ภาพรวมปีนี้ ราคาน้ำมันดิบ Brent เพิ่มขึ้น 37%  โดยได้รับแรงหนุนจากการควบคุมอุปทานที่นำโดยกลุ่มโอเปก แม้ว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วน้ำมันจะประสบกับการสูญเสียรายสัปดาห์ที่มากที่สุดในรอบหลายเดือน จากความกังวลว่าข้อจำกัดการเดินทางเพื่อควบคุมการติดเชื้อไวรัสที่อาจจะขัดขวางการฟื้นตัวของอุปสงค์

 

ขณะที่มีการตรวจพบไวรัสสายพันธุ์เดลต้าในเมืองต่างๆ ของจีนมากกว่า 12 แห่ง  ทำให้เกิดมาตรการข้อจำกัดในการเดินทาง ขณะที่ผู้ป่วยในสหรัฐฯ และการรักษาตัวในโรงพยาบาลพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน

 

ทางด้านกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสถาบัน American Petroleum Institute กล่าวว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ลดลง 816,000 บาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 1.1 ล้านบาร์เรล

ที่มา: Reuters

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com