• ส.ว. สหรัฐฯ เตรียมหารือร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานฉบับ 3.5 ล้านเหรียญต่อ

    11 สิงหาคม 2564 | Economic News
  

เมื่อวานนี้ ส.ว.สหรัฐฯ ผ่านร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานด้านเครือข่ายสาธารณูปโภควงเงิน 1 ล้านล้านเหรียญ ด้วยมติ 69 – 30 เสียง ซึ่งจะเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายสิบปีเพื่อก่อสร้างและซ่อมแซมเครือข่ายโครงสร้างสาธารณูปโภคต่างๆ ในสหรัฐฯ และร่างกฎหมายดังกล่าวจะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาและลงมติในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯต่อไปในเดือนก.ย. ซึ่งคาดว่าอาจเผชิญแรงต้านมากกว่าในสภาสูง


ขณะที่ นายเสตนีย์ โฮเยอร์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสสภาสหรัฐฯ พรรคเดโมแครต ระบุว่า สภาผู้แทนราษฎรจะกลับมาดำเนินการในวันที่ 23 ส.ค. นี้ เพื่อพิจารณาแก้ไขร่างงบประมาณฉบับดังกล่าว หลังจากที่ผ่านมติเห็นชอบจากทางสภาสูง


นอกจากนี้ การผ่านแผนดังกล่าว นำไปสู่การหารือขั้นต่อไปของบรรดาส.ว.สหรัฐฯ สำหรับ ร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานด้านความมั่นคงทางสังคมตามข้อเสนอของ นายโจ ไบเดน ประธานธิบดีสหรัฐฯ วงเงิน 3.5 ล้านล้านเหรียญ


โดยแผนฉบับ 3.5 ล้านล้านเหรียญ จะครอบคลุมถึงการจัดหาหลักสูตรฟรีสำหรับวิทยาลัยชุมชนทั่วประเทศ การจัดทำหลักสูตรพื้นฐานสำหรับเด็กก่อนวัยเรียน การขยายระบบดูแลสุขภาพแก่ผู้สูงอายุ ลดราคายาต่าง ๆ การปรับแก้กฎหมายคนเข้าเมือง และการต่อสู้กับภาวะโลกร้อน


อย่างไรก็ดี นางแนนซี เพโลซี โฆษกสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า สภาล่างอาจไม่ทำการพิจารณาร่างโครงสร้างพื้นฐาน หรือแพ็คเกจค่าใช้จ่าย จนกว่าจะได้รับการลงมติทั้ง 2 ฉบับจากสภาสูง ทำให้แผนร่างกฎหมายทั้ง 2 ฉบับต้องได้รับเสียงสนับสนุนส่วนใหญ่จากสภาคองเกรสทั้งคู่จึงจะกลายเป็นตัวบทกฎหมายตามที่นายไบเดนมุ่งหวังไว้


ที่มา: Reuters


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com