• วุฒิสภาสหรัฐฯโหวตผลักดันร่างโครงสร้างพื้นฐาน 1 ล้านล้านเหรียญต่อ

    9 สิงหาคม 2564 | Economic News
  

วุฒิสภาสหรัฐฯโหวตผลักดันร่างโครงสร้างพื้นฐาน 1 ล้านล้านเหรียญต่อ

 

ส.ว.สหรัฐฯ ต้องผลักดันอีก 2 ขั้นตอนเพื่อให้สามารถผ่านร่างงบประมาณที่ผู้แทน 2 พรรคประนีประนอมร่วมกันได้ โดยตอนนี้ยังคงติดกันเรื่องรายละเอียดที่ใหญ่ที่สุดในโครงการดังกล่าว คือ การลงทุนขนานใหญ่ใน "ถนน" และ "สะพาน" ที่เป็นงบที่มากสุดรอบ 10 ปี และเป็นประเด็นที่จำกัดการอภิปรายถึงมาตรการโดยรวม

 

มติแรก 69-28 เสียง (รีพับลิกัน 19 เสียง และเดโมแครต 48 เสียง รวมทั้งที่ปรึกษาอิสระ 2 ราย) เห็นพ้องสนับสนุนข้อตกลงโครงสร้างพื้นฐานที่ผ่านการเจรจาร่วมกันมาอย่างหนักของกลุ่มผู้แทนรีพับลิกันและเดโมแครต

 

นอกจากนี้ ยังมีมติ 68 - 29 เสียง ในการจำกัดการอภิปรายโดยรมของร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐาน ที่อาจนำไปสู่การลงคะแนนเสียงในวันนี้และวันพรุ่งนี้ เพื่อให้สามารถส่งต่อไปยังสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ

 

นางแนนซี เปโลซี โฆษกประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ  กล่าวว่า ร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานดังกล่าว อาจผ่านแค่วุฒิสภาก็เพียงพอ สำหรับงบแยก 3.5 ล้านล้านเหรีญญของแผนการจัดงบประมาณทั้งหมด ที่จะรวมถึงการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศ และสวัสดิการต่างๆ

 

อย่างไรก็ดี เดโมแครตยังคงเป้าหมายผลักดันร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐาน "โดยปราศจากการลงมติจากรีพับลิกัน ด้วยกระบวนการ Reconciliation

 

ที่มา: Reuters


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com