• น้ำมันร่วง แต่ภาพรวมสัปดาห์ยังพุ่งแรงตามอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น

    30 กรกฎาคม 2564 | Economic News


ราคาน้ำมันปรับตัวลดลง แต่ภาพรวมรายสัปดาห์ปรับตัวสูงขึ้นได้อย่างแข็งแกร่ง ท่ามกลางอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นรวดเร็วกว่าอุปทาน ขณะที่การฉีดวัคซีนช่วยลดผลกระทบจากการฟื้นตัวของผู้ป่วยไวรัสโคโรนาทั่วโลก


ราคาน้ำมันดิบ Brent ลดลง 40 เซนต์ หรือคิดเป็น 0.5% ที่ระดับ 75.65 เหรียญ/บาร์เรล หลังจากที่ปิดพุ่งขึ้น 1.75% เมื่อวานนี้

ราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลง 38 เซนต์ หรือคิดเป็น 0.5% ที่ระดับ 73.24 เหรียญ/บาร์เรล หลังจากที่ปิดพุ่งขึ้น 1.7% เมื่อวานนี้


ราคาน้ำมันดิบทั้งสองชนิดมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นราว 2% ในสัปดาห์นี้ โดยได้แรงหนุนจากอุปทานน้ำมันดิบที่ตึงตัวและความต้องการที่แข็งแกร่งในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผู้บริโภคน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก


ด้านสต็อกน้ำมันดิบและน้ำมันเบนซินของสหรัฐฯลดลงอย่างมากในสัปดาห์ที่แล้ว โดยสต็อกน้ำมันดิบที่ Cushing อยู่ที่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. ปี 2020 สะท้อนถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

นักวิเคราะห์ของ ANZ ตั้งข้อสังเกตว่า การบริโภคน้ำมันสำหรับเครื่องบินในประเทศยังแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. ปี 2020


แม้ว่าจำนวนผู้ป่วยไวรัสโคโรนาจะเพิ่มขึ้นในสหรัฐฯ ทั่วเอเชีย และบางส่วนของยุโรป


โดยนักวิเคราะห์กล่าวว่า อัตราการฉีดวัคซีนที่เพิ่มขึ้นจะจำกัดความจำเป็นในการ Lockdown ที่รุนแรง ซึ่งทำให้ความต้องการลดลงในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ที่สุดในปีที่แล้ว


นักวิเคราะห์ชี้ให้เห็นถึงการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของการบริโภคน้ำมันเบนซินและการผลิตภาคอุตสาหกรรมของอินเดีย หลังการระบาดเมื่อต้นปีนี้ อันเป็นสัญญาณว่าเศรษฐกิจจะมีความยืดหยุ่นมากขึ้น


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com