• Bitcoin ทะยานแตะ $40,000 ครั้งแรกนับตั้งแต่มิ.ย. จากการฟื้นตัวของ Crypto หลังเผชิญแรงเทขายก่อนหน้า

    27 กรกฎาคม 2564 | Economic News
  

Bitcoin ทะยานแตะ $40,000 ครั้งแรกนับตั้งแต่มิ.ย. จากการฟื้นตัวของ Crypto หลังเผชิญแรงเทขายก่อนหน้า

 

Bitcoin ปรับตัวขึ้นเหนือ 40,000 เหรียญได้เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 6 สัปดาห์ ท่ามกลางความเชื่อมั่นของตลาดที่กลับมาเป็น “ขาขึ้น” หลังเผชิญแรงขายไปเมื่อไม่นานมานี้


Bitcoin ปรับขึ้นแตะ 40,245 เหรียญ เรียกได้ว่าซื้อขายเหนือระดับสำคัญเป็นครั้งแรกตั้งแต่ 16 มิ.ย. ก่อนที่จ่ะอนตัวมาหลังจากที่ Amazon ปฏิเสธรายงานจาก City A.M. ที่ระบุว่า บริษัท Amazon จะเริ่มต้นรับการชำระด้วย Bitcoin ในปีนี้  จึงทำให้ Bitcoin กลับลงมาซื้อขายบริเซณ 38,024 เหรียญ หรือภาพรวมปรับขึ้นมาราว +10.4%


อย่างไรก็ดี บริษัท Amazon กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่แล้วว่า กำลังมองหาการเพิ่มแนวทางกับทีมผู้เชี่ยวชาญในการชำระเงินด้วยค่าเงินดิจิทัล รวมทั้ง Blockchain จึงส่งผลให้เกิดมุมมองว่าอาจมีการนำ Bitcoin และค่าเงิน Cryptocurrency  อื่นๆ ให้สามารถชำระค่าสินค้าและบริการได้

 

จับตาถ้อยแถลง Musk, Dorsey และ Wood



นายแจ็ก ดอร์เซย์ CEO จาก Twitter

นายอีลอน มัสก์ CEO จาก Tesla

นางเคธี วูด CEO จาก ARK Invest

ทั้งสามคนกำลังเป็นจุดสนใจของตลาดอย่างใกล้ชิดเพราะจะมีการประชุมเกี่ยวกับ Bitcoin ในหัวข้อ  “The B-Word.”

สำหรับ นายมัสก์ ได้กล่าวว่า Tesla น่าจะเริ่มต้นยอมรับ Bitcoin ในการเข้าซื้อสินค้าอีกครั้ง ท่ามกลางภาวะส่วนแบ่งครั้งใหญ่ในเหมือง Bitcoin กับพลังงานที่กลับมาอีกครั้ง หลังจากเดือนพ.ค. Tesla มีการสั่งระงับทำธุรกรรมจากความกังวลเกี่ยวกับการทำเหมือง Bitcoin ก่อให้เกิดการใช้พลังงานฟอสซิลมากขึ้น

 

กลุ่มเหมือง Bitcoin มีการปรับกระบวนการในการทำเหรียญใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับการแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อน และส่งผลต่อกลุ่มผู้บริโภคในพลังงานจำนวนมากได้

 


ที่มา: CNBC


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com