• ไทยติดเชื้อทำ NEW HIGH กว่า 13,000 ราย นายกฯ จ่อ Lockdown 24 ชั่วโมงหากสถานการณ์ 1 สัปดาห์ไม่ดีขึ้น

    21 กรกฎาคม 2564 | Economic News
  


ไทยติดเชื้อทำ NEW HIGH กว่า 13,000 ราย นายกฯ จ่อ Lockdown 24 ชั่วโมงหากสถานการณ์ 1 สัปดาห์ไม่ดีขึ้น

· อ้างอิงจาก Sanook.com

- ยอดป่วยนิวไฮอีกครั้ง! โควิดวันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 13,002 ราย ดับเพิ่ม 108 ราย



· อ้างอิงจากสำนักข่าว Investing

- เงินบาทอ่อนค่า 32.82 บาท/ดอลลาร์ เหตุยอดติดโควิดยังพุ่ง

เช้านี้เปิดตลาดที่ระดับ 32.82 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากระดับปิดตลาดเมื่อวาน ที่ระดับ 32.80 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ โดยแนวโน้มเงินบาทอ่อนค่าเกิดจากปัจจัยหลักคือสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ที่ตัวเลยผู้ติดเชื้อรายวันยังแตะหลักหมื่นต่อเนื่อง


นายพูน พานิชพิบูลย์ นักวิเคราะห์ประจำห้องค้าเงิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด กล่าวว่า หากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในไทยยังมีแนวโน้มทวีความรุนแรงมากขึ้น และปัจจุบัน จุดเลวร้ายที่สุดของการระบาดยังมาไม่ถึง ทำให้ประเมินได้ว่า นักลงทุนต่างชาติก็ยังสามารถทยอยขายสินทรัพย์ไทยได้ต่อเนื่อง โดยเฉพาะหุ้นไทย ซึ่งกดดันให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าลงได้


และในขณะเดียวกัน ผู้นำเข้าอาจต้องรีบเข้ามาแลกซื้อเงินดอลลาร์ หรือ สกุลเงินต่างประเทศ โดยเฉพาะในช่วงปลายเดือนที่มักจะมีภาระจ่ายเงินออกเป็นสกุลเงินดอลลาร์หรือสกุลเงินต่างประเทศ ซึ่งธุรกรรมนี้จะทำให้โดยรวมแล้ว ค่าเงินบาทยังมีแนวรับที่สำคัญอยู่ในโซน 32.70-32.80 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ และแนวต้านสำคัญของเงินบาทจะอยู่ในช่วง 33.00 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นระดับที่ผู้ส่งออกส่วนใหญ่รอทยอยขายเงินดอลลาร์อยู่ ดังนั้น ค่าเงินบาทอาจผันผวนในกรอบที่กว้างขึ้นจากเดิมได้


นายพูน ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ปัญหาการระบาดของโควิด-19 ยังทำให้นักลงทุนเองเงินไปลงทุน สินทรัพย์ปลอดภัย (Safe Haven Asset) อาธิ สกุลเงินหลัก เช่น ดอลาาร์สหรัฐและเยนญี่ปุ่น (บิทคอยน์ ) พันธบัตรรัฐบาล ฯลฯ ทำให้ เงินบาทยังมีแนวโน้มอ่อนค่าลงในระยะสั้นนี้มองกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 32.75-32.90 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ


· อ้างอิงจาก Bright TV

- นายกฯ ขอพิจารณาล็อกดาวน์ กทม. 7 วัน ชี้ถ้าเจ็บแล้วจบก็จะทำ



· อ้างอิงจากกรุงเทพธุรกิจ

- 'นายกฯ'เผย4แนวทางแบ่งเบาภาระ ค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาเข้า'ครม.' สัปดาห์หน้า

"นายกฯ" เรียก "ศธ.-อว." ถก หามาตรการเร่งด่วน ช่วย นักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง กลุ่มด้อยโอกาส เคาะ 4 แนวทาง ช่วยค่าใช้จ่าย ลด-ชะลอเรียกเก็บผู้ปกครอง หนุนค่าใช้จ่ายรองรับเรียนออนไลน์ จ่อชง ครม. สัปดาห์หน้า

1. มาตรการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการเรียน

2. ขอความร่วมมือให้ลด หรือชะลอการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายต่างๆ จากผู้ปกครองในโรงเรียนเอกชน

3. สนับสนุนค่าใช้จ่ายแก่สถานศึกษา เพื่อรองรับการเรียนแบบออนไลน์

4. ช่วยเหลือผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบจากการถูกเลิกจ้างงาน


อ้างอิงจากไทยโพสต์
- สอท.เสนอ 3 ทางรอดวอนนายกช่วยSME สู้วิกฤติโควิด19


· อ้างอิงจากสำนักข่าวมติชน
- กมธ.งบ ฝ่ายค้าน นัดถกเย็นวันนี้ จับตาเข้ม หลังข่าวแว่ว มีการแปรญัตติบางอย่าง สำนักนายกฯ

นายจิรายุ กล่าวว่า ทั้งนี้ในส่วนกมธ.งบประมาณฯ ซีกฝ่ายค้าน จะมีการนัดประชุมในช่วงเย็นของวันนี้ เนื่องจากมีข่าวกระซิบมาว่ารัฐบาลจะมีการเสนอแปรญัตติงบประมาณบางอย่างของสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งยังไม่ทราบว่าซีกรัฐบาลจะเสนออะไรเข้ามา จะเป็นการลักไก่ยามหลับหรือไม่


· อ้างอิงจากสำนักข่าวประชาติธุรกิจ

- จับตา นายกฯ ถกด่วน 40 ซีอีโอ หาทางออกผลสะเทือนหลังล็อกดาวน์

ขณะที่ ครม.อนุมัติเยียวยาแรงงานทุกรูปแบบ 13 จังหวัด ตัดงบฯ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” 1.82 หมื่นล้าน ลดเป้าจาก 4 ล้านสิทธิ เหลือ 1.4 ล้านสิทธิ เกลี่ยเงินเข้าโครงการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิดระลอกใหญ่ จับตา สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นยกระดับคุมเข้ม


- ศบค. สั่งปิดเพิ่ม 10 กิจการ “สีแดงเข้ม” ร้านตัดผม สวนสาธารณะ ลานกีฬา

ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กล่าวถึงกรณีที่มีประชาชนเกิดข้อสงสัยเป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับความชัดเจนของประเภทกิจการและกิจกรรมที่สามารถเปิดหรือปิดทำการในช่วงที่มีการประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์คุมเข้มพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด “สีแดงเข้ม” 13 จังหวัด


อ้างอิงจากสำนักข่าว Thestandard

- สธ. ขอโทษประชาชน ยอมรับจัดหาวัคซีนล่าช้า เตรียมร่วม COVAX ตั้งเป้าได้รับวัคซีนปี 2565

นพ.นคร เปรมศรี ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ แถลงข่าวช่วงชี้แจงการจัดหาวัคซีนไม่สามารถดำเนินการได้โดยบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ต้องมีการทำงานในรูปแบบคณะกรรมการ ซึ่งการตัดสินใจต้องนำเข้าคณะทำงานในแต่ละชุดที่เกี่ยวข้อง เพราะมีความเกี่ยวพันทั้งด้านภาระงบประมาณและความผูกพันด้านสัญญาที่หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งไม่สามารถตัดสินใจได้โดยลำพัง 


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com