• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 20 กรกฎาคม 2564

    20 กรกฎาคม 2564 | Gold News





ทองลงจากดอลลาร์แข็ง บดบังการอ่อนตัวแรงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ

ราคาทองคำปิดแดนลบท่ามกลางปริมาณการซื้อขายปานกลาง จากดอลลาร์ที่แข็งค่า บดบังการปรับตัวลงหนักของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯที่ปรับตัวลดลงต่ำสุดตั้งแต่ก.พ.


· ทองคำตลาดโลกปิด -0.2% ที่ 1,807.59 เหรียญ

· สัญญาทองคำส่งมอบเดือนส.ค. ปิด -0.3% ที่ระดับ 1,809.20 เหรียญ


· นักวิเคราะห์จาก ActivTrades กล่าวว่า ทองคำค่อนข้างมีแกว่งตัวตามการแข็งค่าของดอลลาร์ที่เข้ากดดันทองคำในทิศทางขาลง และการปรับขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่หนุนทองคำแกว่งตัวขึ้น


· ดอลลาร์แข็งค่าในสภาวะ Safe-Haven จากความกังวลเกี่ยวกับการระบาดของ Delta Covid-19 ซึ่งโดยภาพรวมดัชนีดอลลาร์ยังคงมีการแข็งค่าทำสูงสุดตั้งแต่ 5 เม.ย. เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ ล่าสุดปิด +0.2% ที่ 92.855 จุด


· อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯอายุ 10 ปี ปรับตัวลงทำต่ำสุดรอบ 5 เดือน บริเวณ 1.176% จากความกังวลเรื่อง Delta Covid ที่อาจส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจได้


· กรรมการผู้จัดการจาก CPM Group มองว่า อุปทาสงค์ทองคำในด้านการลงทุนและจิวเวลรีที่ลดลงในช่วงเทศกาลก็เป็นอีกปัจจัยที่กดดันทองคำ และจะเห็นว่าแม้จะมีความต้องการทองคำมากขึ้นแต่ก็ยังไม่เท่าหรือใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว ประมาณเดือนส.ค.


· ความเชื่อมั่นสินทรัพย์เสี่ยงได้รับผลกระทบจาก Delta Covid-19 ด้วยเช่นกัน เนื่องจากระบาดในหลายๆพื้นที่ โดยเฉพาะในแถบเอเชียที่ทำให้เกิดการกลับมา Lockdown ประกอบกับความกังวรลมากขึ้นเกี่ยวกับเงินเฟ้อจึงเป็นปัจจัยกดดันตลาด


· นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Kitco กล่าวว่า หากเศรษฐกิจมีการชะลอตัวมากขึ้น และตลาดยังมีความกังวลเรื่องเงินเฟ้อ ทั้งหมดนี้ก็จะยังสร้างความน่าสนใจให้แก่ทองคำขาขึ้นได้ ต่อทั้งจากสินทรัพย์ Safe-Haven และสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อ


· ซิลเวอร์ปิด -2.3%ที่ 25.07 เหรียญ ระหว่างวันทำต่ำสุดตั้งแต่ 13 เม.ย. บริเวณ 24.96 เหรียญ

· แพลทินัมปิด -3% ที่ระดับ 1,069.49 เหรียญ

· พลาเดียมปิด -1.4% ที่ 2,593 เหรียญ


· “ไบเดน” กล่าวถึงสถานการณ์เงินเฟ้อที่สะท้อนความกังวลเกี่ยวกับการเพิ่มมากขึ้นของ “เงินเฟ้อ” ที่อาจส่งผลกระทบต่อพรรคเดโมแครตในปี 2022 ได้

นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวกับผู้ให้การสนับสนุนพรรคเดโมแครต เรื่องที่ดัชนีราคาผู้บริโภคที่ปรับขึ้นเป็นวงกว้างในทุกพื้นที่ของสหรัฐฯ โดยหากว่าผู้สนับสนุนเป็นกังวลต่อเรื่องของเงินเฟ้อ ทุกคนก็ควรสนับสนุนแผนโครงสร้างพื้นฐานของเขา รวมถึงแผนค่าใช้จ่ายต่างๆในประเทศ เพื่อให้สามารถต่อสู้และบรรลุเป้าหมายการปรับลดเงินเฟ้อเพื่อชาวอเมริกาในวันข้างหน้า

ทั้งนี้ นายไบเดน แสดงความเชื่อมั่นว่า แผนโครงสร้างพื้นฐานและครอบครัวที่เขาวางไว้จะช่วยสนับสนุนด้านการลงทุนภายใต้แผนค่าใช้จ่ายที่วางไว้ 4.5 ล้านล้านเหรียญภายในช่วงเวลา 10 ปีสำหรับการสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ, การเพิ่มแรงงาน และการทำให้เงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำได้


· “เจเน็ต เยลเลน” รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ เรียกร้องให้มีการปรับแผนเร่งด่วนสำหรับกฎระเบียบสำหรับ Stablecoin ท่ามกลางการเติบโตมากขึ้นของค่าเงินดิจิทัลต่างๆ


· CoinShares เผย Bitcoin มีเม็ดเงินในตลาดไหลออกต่อเนื่อง 2 สัปดาห์


· ความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงทำต่ำสุดรอบ 11 เดือน ในเดือนก.ค.


· สหรัฐฯและชาติพันธมิตรตำหนิ “จีน” โดยอ้างว่าจีนเป็นผู้แฮ็กข้อมูลทั่วโลก


· นักเศรษฐศาสตร์ระดับสูงของบีโออี ชี้ บีโออีไม่ควรทำการลดการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเร็วเกินไป และสมาชิกควรหารือเกี่ยวกับวิธีรับมือกับเงินเฟ้อมากกว่ากำหหนดกรอบอัตราดอกเบี้ยครั้งใหม่


· ดัชนี Core Inflation ของญี่ปุ่นทำสูงสุดรอบ 15 เดือน เหตุจากราคาพลังงานสูงขึ้น


· CORONAVIRUS UPDATES:

ติดเชื้อ Covid-19 ทั่วโลกพุ่งสูงไม่หยุด รวมติดเชื้อใหม่สะสมเพิ่ม 409,323 ราย ส่งผลให้ยอดรวมสะสมทะลุ 191.67 ล้านราย ขณะที่เสียชีวิตรวมสะสมแตะ 4.112 ล้านราย




· ข้อมูลจาก CDC สะท้อนว่า สถานการณ์ยอดติดเชื้อ Covid-19 ในสหรัฐฯเดือนนี้ กำลังได้รับผลกระทบจากสายพันธุ์ Delta ในกลุ่มของผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ส่งผลให้ค่าเฉลี่ยยอดผู้ติดเชื้อใหม่รายวันในสหรัฐฯเพิ่มมากขึ้นเกือบ 26,000 ราย/วัน ตลอดช่วง 7 วันที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ยเดิมในเดือนก่อนที่อยู่ระดับ 11,000 ราย/วัน

นอกจากนี้ยังบ่งชี้ว่า สายพันธุ์Delta กำลังทำให้จำนวนยอดผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มสูงขึ้นทั่วโลกอีกครั้ง


· จำนวนยอดติดเชื้อ Covid-19 พุ่ง สร้างความกังวลเรื่องการระบาดในสหรัฐฯอีกครั้ง – ไบเดนเรียกร้องฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ สถานการณ์ระบาดของไวรัสที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นในทั่วทุกพื้นที่ของสหรัฐฯ จุดประกายความกังวลเรื่องการระบาดจากสายพันธุ์ Delta และทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯร่วงลงอย่างหนัก เนื่องจากหลายพื้นที่ในประเทศสหรัฐฯ มียอดติดเชื้อเพิ่มขึ้น จึงทำให้เกิดการเร่งให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีน

นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวย้ำถึงยอดติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น ท่ามกลางอัตราการฉีดวัคซีนที่ลดลง ว่า ประเทศจะฟื้นตัวได้จากการจัดการและควบคุมสถานการณ์การระบาดได้ดีขึ้น


· อังกฤษก้าวสู่ช่วงเวลาที่ยากจะคาดเดาในการยกเลิกมาตรการ Covid ขณะที่ยอดติดเชื้อรายวันพุ่งสูงขึ้น


· สถานการณ์ในไทยยังระบาดหนัก ไทยพบผู้ติดเชื้อใหม่ทำ New High ต่อเนื่อง


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com