• Tether ค่าเงินยอดนิยมมากสุดอันดับ 3 ของ Cryptocurrency ยังเป็นสิ่งที่บรรดานักเศรษฐศาตร์เป็นกังวล

    7 กรกฎาคม 2564 | Economic News
  


Tether ค่าเงินยอดนิยมมากสุดอันดับ 3 ของ Cryptocurrency ยังเป็นสิ่งที่บรรดานักเศรษฐศาตร์เป็นกังวล 

 

Tether ค่าเงินยอดนิยมมากสุดอันดับ 3 ที่มีมูลค่าซื้อขายในตลาด Cryptocurrency มากที่สุด ยังเป็นสิ่งที่บรรดานักเศรษฐศาตร์เป็นกังวล  รวมไปถึงสมาชิกเฟดด้วย





เมื่อเดือนที่ผ่านมา นายอีริค โรเซ็นเกร็น ประธานเฟดสาขาบอสตัน มีการเพิ่มสัญญาณเตือนเกี่ยวกับ Tether มากขึ้น และมองว่าอาจมีความเป็นไปได้ที่จะสร้างความเสี่ยงต่อเสถียรภาพทางการเงิน 


ขณะเดียวกันนักลงทุนบางส่วนก็เชื่อว่า การขาดความเชื่อมั่นใน Tether อาจเป็นสภาวะ "Black Swan" ของตลาด Crypto ได้ โดยที่ไม่อาจคาดเดาเหตุการณ์ได้ว่าจะส่งผลกระทบต่อตลาดมากเท่าใด 

 

สิ่งที่เหมือนกันของ Bitcoin และ Tether คือเป็นหนึ่งใน Cryptocurrency แต่ในความเป็นจริงนั้น ค่อนข้างแตกต่างอย่างมากเมื่อเทียบกับ Bitcoin และค่าเงินใน Cryptocurrency อื่นๆ

 

Tether ถูกรู้จักในนาม "Stablecoin" (เหรียญดิจิทัประเภทหนึ่งที่มีมูลค่าค่อนข้างคงที่ ราคาไม่ผันผวน ขึ้น/ลงเหมือนสกุลเงินดิจิทัลทั่วๆไป) ที่มีความเชื่อมโยงกับสินทรัพย์แท้จริงในโลก อาทิ ดอลลาร์ 

โดย Tether ค่อนข้างมีมูลค่ามั่นคง ไม่เหมือนกับค่าเงิน Cryptocurrency ส่วนใหญ่ ที่ถูกรู้จักในเชิง "ความผันผวน" มากกว่า 


อย่างไรก็ดี Tether ถูกออกแบบมาให้ยึดรูปแบบเหมือน "ดอลลาร์" ขณะที่ค่าเงิน Cryptocurrency อื่นๆ บ่อยครั้งจะผันผวนทางด้านมูลค่า ซึ่งราคา Tether บ่อยครั้งมักจะเทียบเท่ากับ 1 เหรียญ แต่นี่ก็ไม่ได้เป็ฯแบบนี้เสมอไป เพราะความผันผวนของ Tether ในอดีตก็ได้เขย่าขวัญนักลงทุนมาแล้วเช่นเดียวกัน 


 

ที่มา: CNBC


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com