• น้ำมันดิบปิดลดลงเล็กน้อย จาก OPEC+ ชะลอเจรจานโยบายปรับผลผลิต

    5 กรกฎาคม 2564 | Economic News
  


น้ำมันดิบปิดลดลงเล็กน้อย จาก OPEC+ ชะลอเจรจานโยบายปรับผลผลิต


ขณะที่แหล่งข่าวระบุว่า สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตำหนิข้อเสนอการเพิ่มกำลังการผลิตราว 2 ล้านบาร์เรล/วันภายในสิ้นปีนี้ ส่งผลให้การประชุมในวันศุกร์ยังคง “ปราศจากข้อตกลง” และ OPEC+ จะนัดหารือกันอีกครั้งเกี่ยวกับนโยบายผลผลิตน้ำมันในวันจันทร์นี้


น้ำมันดิบ WTI ปิด -7 เซนต์ ที่ระดับ 75.16 เหรียญ/บาร์เรล หลังจากที่วันพฤหัสบดีปิด +2.4% ทำระดับปิดสูงสุดตั้งแต่ต.ค. ปี 2018

น้ำมันดิบ Brent ปิดทรงตัวที่ 75.84 เหรียญ/บาร์เรล หลังวันพฤหัสบดีปิด +1.6%


ราคาน้ำมันดิบทั้งสองชนิดปรับตัวสูงขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากแหล่งข่าวของ OPEC+ ระบุว่า จะตั้งเป้าที่จะเพิ่มผลผลิตให้น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ได้คัดค้านข้อเสนอดังกล่าว ซึ่งรวมถึงการขยายข้อตกลงเกี่ยวกับการส่งออกไปจนถึงสิ้นปี 2022


ทั้งนี้ สำหรับภาพรวมรายสัปดาห์ ราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้น 1.3% โดยคาดว่าตลาดน้ำมันดิบสหรัฐฯจะตึงตัวเนื่องจากโรงกลั่นปรับตัวสูงขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการใช้น้ำมันเบนซินที่ฟื้นตัว


ภาพรวมรายสัปดาห์น้ำมันดิบ Brent ลดลง 0.5% สะท้อนถึงความกังวลเกี่ยวกับความต้องการเชื้อเพลิงในส่วนต่างๆ ของเอเชีย ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์เดลต้าที่แพร่ระบาดได้สูง


นักวิเคราะห์ของ Citi กล่าวว่า พวกเขาไม่ได้คาดหวังว่าราคาน้ำมันดิบ WTI จะเพิ่มขึ้นเป็นระดับพรีเมียมให้เท่ากับน้ำมันดิบ Brent เนื่องจากปริมาณการผลิตน้ำมันของสหรัฐฯจะเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปีนี้ และขยายตัวต่อไปในปีหน้า


ที่มา: CNBC


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com