• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 25 มิถุนายน 2564

    25 มิถุนายน 2564 | Gold News


ทองปิดสัปดาห์ขึ้น - ตลาดรอข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐฯ

 

·         ราคาทองคำปรับขึ้นในวันนี้และมีแนวโน้มจะปิดสัปดาห์แดนบวกเป็นครั้งแรกในรอบ 4 สัปดาห์ รวมทั้งการชะลอตัวของดอลลาร์และนักลงทุนที่รอข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐฯก็ดูจะเป็นปัจจัยหนุนตลาด

 

·         ขณะที่สัญญาณที่ผสมผสานของสมาชิกเฟด เกี่ยวกับแนวทางดอกเบี้ย ดูจะกดดันให้ทองคำร่วงลงมาแล้ว 6% ในสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนจะปิดปรับขึ้นในสัปดาห์นี้ราว 0.9%

 

·         ทองคำตลาดโลกขยับขึ้น 0.2% ที่ 1,779.50 เหรียญ

 

·         สัญญาทองคำขยับขึ้น 0.2% ที่ 1,780.20 เหรียญ

 

·         หัวหน้านักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์จาก Geojit Financial Service กล่าวว่า ราคาทองคำเคลื่อนไหวกรอบแคบๆ ขณะที่ความกังวลด้านเงินเฟ้อยังเป็นเหตุผลหลักที่ว่าทำไมราคาจึงไม่ปรับตัวลงมากในเวลานี้

 

·         ขณะที่ภาพระยะยาว การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ อาจเห็นดอลลาร์แข็งค่าต่อ และทองคำอ่อนตัวลงจากสภาวะ Safe-Haven

 

·         ดอลลาร์มีแนวโน้มจะปิดอ่อนค่าในสัปดาห์นี้ หลังจากที่สัปดาห์ก่อนปรับขึ้นไปเกือบ 2% จากสัญญาณ Hawkish ของเฟด

 

·         นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Reuters คาด ทองคำอาจหลุดแนวรับ 1,769 เหรียญ และอาจกลับลงมาเคลื่อนไหวในกรอบ 1,734 - 1,744 เหรียญได้

 

·         พลาเดียมปรับขึ้น 0.6% ที่ 2,655.72 เหรียญ และ แพลทินัมปปรับขึ้น 0.7% ที่ 1,099.98 เหรียญ  ซึ่งภาพรวมสินค้าสองชนิดนี้ดูจะปิดสัปดาห์ได้ดีที่สุดตั้งแต่มี.ค.ที่ผ่านมา

 

·         ซิลเวอร์ปรับตัวขึ้น 0.8% บริเวณ 26.14 เหรียญ

 

 

·         "โรเบิร์ต เคพแลนด์" ประธานเฟดสาขาดัลลัส เล็งเห็นความเสี่ยงเพิ่มขึ้นทางด้านคาดการณ์เงินเฟ้อ 3.4% ในปีนี้ และ 2.4% ในปีหน้า ท่ามกลางความไม่สมดุลกันของ "อุปทาน-อุปสงค์" ที่อาจส่งผลนานกว่าที่คาด

 

·         ไบเดนชี้ ชาวสหรัฐฯตายเพิ่มจากการระบาดของสายพันธ์ุ Delta

นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวว่า การเสียชีวิตจาก Covid-19 ในสหรัฐจะเพิ่มขึ้นจากการระบาดของไวรัสโคโรนา เป็นเรื่องที่น่าเป็นกังวลอย่างมาก

และสายพันธุ์ใหม่ที่พบในอินเดียนั้นเป็นตัวที่ระบาดได้ง่ายมาก และมีโอกาสจะทำให้เสียชีวิตได้ง่าย ซึ่งมีความอันตรายอย่างมากโดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น

ดังนั้น ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จึงออกโรงเตือนชาวอเมริกาที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนว่า อาจเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงมากเป็นกรณีพิเศษ

 

·         โครงการฉีดวัคซีน Covid-19 ในอังกฤษ และการระบาดของสายพันธุ์ Delta ที่เพิ่มขึ้น กำลังกลายมาเป็นบททดสอบครั้งสำคัญของโลกในเวลานี้

 

·         ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสิงคโปร์ในเดือนพ.ค.ออกมาดีกว่าที่คาด โดยเพิ่มขึ้น 30.0% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นอัตราที่เร็วที่สุดในรอบ 10 ปี โดยได้แรงหนุนการลดใช้มาตรการ Lockdown เมื่อปีที่แล้ว

ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์จากผลสำรวจของ Reuters คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 23.6% นับเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. 2010 ที่ผ่านมา

·         เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในอินโดนีเซีย กำลังต่อสู้กับแรงกดดันในการดูแลผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา ท่ามกลางการฉีดวัคซีนให้กับผู้อยู่อาศัยในประเทศอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้

 

 

ที่มา: CNBC, Reuters


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com