• David Erfle เผย ราคา Bitcoin ร่วง หนุนโอกาสดีสำหรับทองคำ

    24 พฤษภาคม 2564 | Gold News


David Erfle เผย ราคา Bitcoin ร่วง หนุนโอกาสดีสำหรับทองคำ

 

นายเดวิด เออร์เฟล ผู้ก่อตั้ง Juniorminerjunky.com ระบุว่า เป็นอีครั้งที่ "ตลาดทองคำปรับตัวสูงขึ้น" จากกลุ่มนักลงทุนที่เขาถือครองเพิ่มขึ้น และก้าวออกจากตลาด Cryptocurrency ที่มีความผันผวน โดยช่วงปลายสัปดาห์ทองคำยังสามารถยืนได้เหนือ 1,850 เหรียญ

 

รายงานจาก Kitco ในสัปดาห์นี้ เผยว่า นายเออร์เฟล มองว่า แม้ช่วงต้นปีจะเห็นตลาดทองคำชะลอตัว แต่ก็เป็นเพียง "การสะสมพลัง" เท่านั้น หลังจากที่ขึ้นไปทำ All-Time High ได้เหนือ 2,000 เหรียญ ซึ่งการที่ราคากลับมายืนได้เหนือ 1,850 เหรียญเหรียญ ก็ดูจะสามารถ Breakout ออกจากสัญญาณทางเทคนิคหลักๆได้เป็นส่วนใหญ่

 

ดังนั้น เราจะเห็นได้ว่า ทองคำพร้อมที่จะกลับมาเป็นขาขึ้นใน "ระยะยาว"

 

นอกจากนี้ "ความผันผวนของ Bitcoin" ก็จะเป็นตัวเสริมที่สำคัญสำหรับราคาทองคำให้ปรับตัวสูงขึ้นไปอีก

 

จะเห็นได้จากการที่ Cryptocurrency ก้าวเข้าสู่ภาวะ "ฟองสบู่" หลังจากที่ Bitcoin ทะยานขึ้นหลายหมื่นไปทำสูงสุดแตะ 65,000 เหรียญโดยประมาณ

 

และเมื่อ "ฟองสบู่แตก" จะเห็นได้ว่าปัจจัยหลักพื้นฐานมาจากการ "ลด" การถือครองตามมูลค่า ซึ่ง ณ ขณะนี้สิ่งที่เป็นปัจจัยพื้นฐานดันมูลค่า Bitcoin คืออะไรแต่ที่รู้ตอนนี้คือ การปรับขึ้นน่าจะกำลังจบลง และ "จะสร้างผลกระทบต่อผู้คนจำนวนมาก"

 

ขณะที่ ทองคำกำลังก้าวสู่ภาวะขาขึ้น และนี่เป็นการ "เริ่มต้น" การปรับขึ้นรอบใหม่

 

อย่างไรก็ดี นักลงทุนมีการลดการถือครองเงินสดและนำเงินออกมาใช้จ่ายเพื่อเข้าสู่สินทรัพย์ผลตอบแทนสูง แต่สิ่งที่แตกต่างออกไป คือ บริษัทของเขากำลังเรียนรู้จากความผิดพลาดที่ไม่ได้ดำเนินการเข้าสู่ตลาดทองอย่างถูกต้องในปี 2011 ที่ผ่านมา

 

ที่มาจาก: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com