• Dogecoin ปรับขึ้นกว่า 26,000% ภายในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาพุ่งแรงแซงเกือบทุกสินทรัพย์อื่นๆในการลงทุน

    10 พฤษภาคม 2564 | Economic News
   


Dogecoin เป็นค่าเงินที่ใช้สุนัขเป็นสัญลักษณ์เหรียญมาเป็นวันเวลาหลายปี โดยมีการทำสูงสุดใหม่ต่อเนื่องมาโดยตลอด ท่ามกลางเงินทุนประมาณ 9.2 หมื่นล้านเหรียญตลอดช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาหรือปรับขึ้นได้กว่า 26,000%


โดยในช่วงของการสนทนาในรายการ Saturday Night Live นั้น ได้มีคำถามในรายการต่อนายมัสก์ว่า "Dogecoin คืออะไร?" ซึ่งเขาตอบว่า "มันคืออนาคตของสกุลเงินมันเป็นเครื่องมือทางการเงินที่จะไม่หยุดยั้งที่จะเข้ายึดครองโลก"


และเมื่อถูกถามว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นคือการปั่นราคาหรือไม่” นายมัสก์ตอบว่า “ใช่ เป็นการปั่นราคา” ทั้งหมดนี้ จึงทำให้ Dogecoin ปรับตัวร่วงดิ่งลงรับคำพูดของเขาแทบจะในทันที


ทั้งนี้จากรายงานข้อมูลสถิติของ CoinGecko.com พบว่ามูลค่า Dogecoin ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 800% ในเดือนที่แล้วและตอนนี้เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 โดยมีมูลค่าตลาดมากกว่า 73,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำสถิติสูงสุดในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา


นักลงทุน Cryptocurrency หลายคนตั้งข้อสังเกตต่อคำถูดของนายมัสก์ว่า “อาจเป็นการวางแผนไว้ก่อนล่วงหน้า” แล้วว่าจะก่อให้เกิดผลเชิงลบต่อ Dogecoin เพื่อทำให้ราคาปรับฐานลง ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าหากเมื่อราคาย่อตัวลง จะเป็นช่วงโอกาสที่จะเขาจะเข้าไปเก็บเพื่อรอรอบขายทำกำไรในช่วงต่อไป และก่อนหน้านี้อาจขายทำกำไรไปในช่วงที่ราคาพุ่งทุบสถิติแล้วก็เป็นได้



ช่วงเวลาเดียวกันเมื่อนำ Crypto เปรียบเทียบกับ ดัชนี S&P ที่ปีนี้ขยับขึ้น 19% จะเห็นได้ว่า

- Bitcoin ปรับขึ้น +286%

- Ether ปรับขึ้น +698%


หุ้นบริษัท Tesla ปรับขึ้นได้ +56% ตั้งแต่ พ.ย.


นอกจากนี้ Bitcoin มีอุปทานจำกัด 21 ล้านเหรียญ แต่ในปัจจุบันยังไม่มีการจำกัดจำนวนเหรียญ Dogecoin ในการสร้าง

อย่างไรก็ดี Dogecoin ไม่ใช่สินทรัพย์มั่งคั่งแท้จริงที่คนนิยม แต่ภาพรวมในระยะยาวอาจเห็นความเชื่อมั่นในเหรียญ และนวัตกรรม Blockchain ที่จะเพิ่มขึ้น


ที่มา: CNBC, Reuters​


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com