• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 7 พฤษภาคม 2564

    7 พฤษภาคม 2564 | SET News

·         หุ้นทั่วโลกฟื้นตัวรอข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯ จากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับตัวสูง

ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับขึ้นรายสัปดาห์เป็นครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์ จากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่เทรดเดอร์รอคอยข้อมูลจ้างงานรัฐบาลสหรัฐฯ ที่อาจส่งสัญญาณถึงการที่เฟดจะเดินหน้าผ่อนคลายทางการเงินหรือไม่

ดัชนี MSCI ที่เป็นมาตรวัดตลาดหุ้นทั่วโลกกว่า 50 ประเทศ ปรับขึ้น 0.1% ขณะที่สัปดาห์นี้ปรับขึ้น 0.4%



·         หุ้นญี่ปุ่นปรับขึ้น - การร่วงลงของหุ้นเทคโนโลยีและมาตรการ Covid-19 จำกัดการปรับขึ้นของหุ้นญี่ปุ่น

ดัชนีนิกเกอิปรับขึ้น 0.3% ที่ 29,419.23 จุด

ดัชนี Topix ปรับขึ้น 0.53% ที่ 1,937.56 จุด

 

·         หุ้นบริษัทจีนปรับขึ้นจากข้อมูลการค้าจีนและผลสำรวจภาคบริการ

หุ้นจีนปรับขึ้นหลังข้อมูลส่งออกโตขึ้นอย่างรวดเร็วเกินคาดในเดือนเม.ย. ขณะที่ผลสำรวจภาคบริการของเอกชนก็ปรับขึ้นอย่าแข็งแกร่ง

 

ดัชนี CSI300 ปิด +0.2% ที่ 5,070.81 จุด

ดัชนี Shanghai Composite ปิด +0.4% ที่ 3,455.79จุด

 

·         หุ้นอินเดียปิดปรับขึ้นแข็งแกร่งสัปดาห์นี้ - ตลาดมีแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มโลหะ

หุ้นอินเดียปรับขึ้นทำสูงสุดรอบ 1 สัปดาห์ และมีแนวโน้มปิดรายสัปดาห์ที่แข็งแกร่ง จากหุ้นกลุ่มบริษัทภาคธนาคาร และหุ้นกลุ่มโลหะพุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ จากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับตัวสูงขึ้น แม้ว่าข้อมูลยอดติดเชื้อภาในประเทศจะยังปรับขึ้นรายวันมากสุดประวัติการณ์อยู่


ดัชนี NSE Nifty 50 ปิด +0.68% ที่ 14,825.35 จุด

ดัชนี BSE Sensex ปิด +0.74% ที่ 49,311.77 จุด


ภาพรวมสัปดาห์นี้ ดัชนีทั้ง 2 ปรับขึ้นกว่า 1%

 

·         หุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้น ก่อนการประกาศข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯ ขณะที่หุ้น Adidas พุ่ง 7%


ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้นอย่างระมัดระวัง เนื่องจากตลาดหุ้นทั่วโลกเคลื่อนไหวแดนบวกในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่สูงขึ้น ขณะที่เหล่านักลงทุนให้ความสนใจไปยังการประกาศข้อมูลผลประกอบการภาคบริษัทและตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ

โดยดัชนี Stoxx600 เพิ่มขึ้น 0.3% ด้านหุ้นกลุ่มน้ำมันและแก๊ซเพิ่มขึ้น 0.6% ท่ามกลางตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ที่เคลื่อนไหในแดนบวก

ดัชนีฟิวเจอร์สตลาดหุ้นสหรัฐฯเคลื่อนไหวค่อนข้างทรงตัว หลังจากที่ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวสูงขึ้นทำระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อคืนนี้

ขณะที่บริษัท Adidas ปรับคาดการณ์ปี 2021 ยอดขายโตขึ้นเกือบ 20%


·         ดัชนี FTSE 100 ของอังกฤษ ปรับตัวสูงขึ้น และภาพรวมรายสัปดาห์ทำระดับดีที่สุดในเดือนนี้ ท่ามกลางความคาดหวังเกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานและหุ้นอุตสาหกรรม ขณะที่หุ้น Meggitt เพิ่มขึ้น 12% หลังจากรายงานว่า Woodward ในสหรัฐฯอาจต้องการ takeover


ดัชนี bluechip index เพิ่มขึ้น 0.3% ขณะที่หุ้นบริษัท Melrose Industries พุ่ง 1.5% หลังจากที่ Morgan Stanley ขึ้นราคาเป้าหมายในหุ้นของบริษัท



​ที่มาจาก ​Reuters​, 
CNBC

 

·         อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสท์

- "คลัง" เร่งโอนเงิน "เราชนะ-เรารักกัน" เพิ่มคนละ 2,000 บาท พ.ค.นี้ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ จ่อเปิดลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 3" อีก 16 ล้านสิทธิ์ เดือน พ.ค.นี้ ขณะที่บทสรุปโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" คนละ 7,000 บาท อาจเป็นการคืนเงินค่าสินค้า ย้ำประชาชนคิดให้ดีก่อนใช้สิทธิ์ ใช้ได้แค่ 1 คน 1 โครงการ

- รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การประชุมร่วมกับคณะกรรมการนโยบายท่องเที่ยวแห่งชาติ (ท.ท.ช.) ที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เป็นประธาน วันนี้ (7 พ.ค.) จะหารือแนวทางการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยยังยืนยันการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในรูปแบบภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ในวันที่ 1 ก.ค.2564 ซึ่งก่อนเวลานั้นจะต้องไม่มีการติดเชื้อโควิด-19 หรือการติดเชื้อในภูเก็ตเป็นศูนย์ให้ได้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับต่างชาติว่า ไทยมีพื้นที่พร้อมรองรับการกลับมาท่องเที่ยว แต่หากจำนวนผู้ติดเชื้อยังไม่เป็นศูนย์ ก็จะหารือกับสาธารณสุขก่อนว่าจะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้หรือไม่ เพราะแม้จะเปิดรับต่างชาติได้ แต่การตอบรับของนักท่องเที่ยวคงไม่เป็นผลดีเท่าที่ควร โดยจะต้องฉีดวัคซีนให้คนภูเก็ตไม่ต่ำกว่า 70% ของประชากร ซึ่งขณะนี้ฉีดวัคซีนแล้ว 200,000 โดสเหลืออีก 750,000 โดส

 

·         อ้างอิงจากสำนักข่าวประชาติธุรกิจ

- วัคซีนไฟเซอร์ พร้อมส่งไทยไตรมาส 3 “อนุทินลบคำครหาผูกขาด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุถึงความคืบหน้าในการจัดหาวัคซีนไฟเซอร์มาให้ประชาชน โดยประเทศไทยจะได้รับวัคซีนไฟเซอร์ 10 -20 ล้านโดส ตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไป เนื้อหาทั้งหมดมีดังนี้

ไฟเซอร์ มาแล้ว ประชุมแผนการจัดหาวัคซีนไฟเซอร์ มาให้ประชาชน ได้ข้อสรุป ประเทศไทย จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 10-20 ล้านโดส เริ่มส่งได้ตั้งแต่ ไตรมาสที่ 3-4 ปีนี้ ความร่วมมือระหว่างกระทรวงสาธารณสุขกับ บริษัทไฟเซอร์ ประเทศไทย เป็นไปด้วยดี อย.จะอำนวยความสะดวกการขึ้นทะเบียนวัคซีนไฟเซอร์ ให้เร็วที่สุด

ผู้ผลิตวัคซีนรายอื่น ๆ หากมีความพร้อมด้านการจัดส่งวัคซีนให้ประเทศไทย แบบกำหนดเวลาที่แน่ชัดได้ สามารถติดต่อเข้ามาได้ กระทรวงสาธารณสุข พร้อมรับข้อเสนอ และพร้อมให้ความร่วมมือ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com