• Dogecoin พุ่งขึ้น 30% ทำสูงสุดประวัติการณ์เหนือ 50 เซนต์ จากแรงเก็งกำไรในตลาด Crypto ต่อเนื่อง

    5 พฤษภาคม 2564 | Economic News
   

Dogecoin ปรับตัวขึ้นในรอบเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา โดยเมื่อวานนี้ทะยานกว่า 30% ทำสูงสุดประวัติการณ์ครั้งใหม่สูงกว่า 50 เซนต์/เหรียญ


ขณะที่ข้อมูลในตลาด Coin Metrics ชี้ว่า ค่าเงินดังกล่าวมีระดับการซื้อขายที่บริเวณ 54 เซนต์


ภาพรวม Dogecoin ปรับขึ้นมาได้จากระดับประมาณ 40 เซนต์/เหรียญในเดือนที่ผ่านมา ก่อนจะอ่อนตัวลงในวันต่อมา หลังจากนั้นก็ปรับขึ้นอีกครั้งช่วง 20 เม.ย. ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองวันกัญชาโลก


Dogecoin เริ่ม่ต้นอย่างไม่คาดคิดในปี 2013 และค่อยๆไต่อันดับมาเป็นค่าเงิน Cryptocurrency อันดับต้นๆได้ในเวลานี้ ท่ามกลางกระแสนิยมทางโลกอินเทอร์เน็ตของเหรียญที่มีสัญลักษณ์เป็นสุนัขพันธุ์ “ชิบะ อินุ”

และการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อไม่นานมานี้ทำให้ Dogecoin ขึ้นเป็นเหรียญยอดนิยมอันดับที่ 4 และเกิดกระแสเก็งกำไรเข้ามาในตลาดการเงินอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เริ่มต้นซื้อขายในช่วงการระบาดของไวรัสโคโรนา



บ่อยครั้ง นายอีลอน มัสก์ และนายมาร์ก คิวบัน มหาเศรษฐีที่ต่างให้การสนับสนุนและทวิตเตอร์ข้อความเกี่ยวกับ Dogecoin ในหลายๆครั้ง โดยเฉพาะล่าสุดที่ นายคิวบัน ระบุว่า จะเพิ่มการลงทุนและสนใจใน Dogecoin

สำหรับค่าเงิน Crypto สกุลอื่นๆ เมื่อคืนที่ผ่านมาก็ยังคงทำ New High ใหม่ ได้แก่ “Ether” ก่อนจะปรับตัวลดลงมาราวๆ 6%


นักวิเคราะห์ กล่าวว่า การปรากฏตัวของ “อีลอน มัสก์” ใน SNL ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 8 พ.ค. หนุนให้ Dogecoin พุ่งสูงขึ้น

Dogecoin ปรับตัวสูงขึ้นแรงอีกครั้งส่งผลกระทบกับการซื้อขายผ่านแอพลิเคชัน Robinhood โดยเมื่อวานนี้ Dogecoin พุ่งขึ้นเกือบ 30% ขณะที่ภาพรวมปีนี้ปรับขึ้นได้แล้วกว่า 11,000% ซึ่งจะเห็นได้ถึงการเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ช่วงเดือนมี.ค. เพราะได้รับอานิสงส์จากการทวิตข้อความของนายมัสก์ CEO ของบริษัท Tesla และ SpaceX ที่มักจะเชียร์ค่าเงินดังกล่าว


นักวิเคราะห์การตลาดอาวุโสของ OANDA มองว่า การปรับขึ้นของ Dogecoin ล่าสุด ก็เป็นเพราะเทรดเดอร์ตลาด Cryptocurrency หลายรายไม่ต้องการที่จะพลาดโอกาสในการลงทุน ประกอบกับนายมัสก์ จะร่วมรายการ Saturday Night Live (SNL) รายการยอดนิยมทางช่อง NBC


ที่มา: CNBC



บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com