• บรรดานักเศรษฐศาสตร์ ชี้ ข้อมูลการจ้างงานสหรัฐฯอาจขยายตัวได้ราว1 ล้านตำแหน่งในเดือนเม.ย. จากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่กลับมาโตได้อีกครั้ง

    3 พฤษภาคม 2564 | Economic News
   

ภาพรวมรายงานจ้างงานนอกภาคการเกษตรของรัฐบาลสหรัฐฯที่จะประกาศในคืนวันศุกร์ที่ 7 พ.ค. สัปดาห์หน้า ถูกคาดว่าจะเห็นการจ้างงานเพิ่มขึ้นแตะหลักล้านอีกครั้ง อันเนื่องจาก ความแข็งแกร่งในภาคธุรกิจที่กลับมาเปิดทำการ


ขณะที่กลุ่มนักเศรษฐศาสตร์บางส่วน คาดว่า อาจเห็นจ้างงานเดือนนี้ขยายตัวได้ต่อเนื่อง หลังปรับขึ้นมากว่า 916 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. ท่ามกลางจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในสัปดาห์ที่แล้วออกมาแตะ 553,000 รายได้เป็นต่ำสุดใหม่ครั้งแรกนับตั้งแต่ไวรัสระบาด


ขณะที่ตอนนี้ ประชาชนสหรัฐฯเกือบ 30% ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 โดส ทำให้หลายๆภาคธุรกิจมีการกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง และการเดินทางด้วยสายการบินเพิ่มขึ้น ประกอบกับร้านค้าปลีกที่กลับมาเปิดทำการมากขึ้น ทั้งหมดนี้จึงอาจทำให้การจ้างงานในสหรัฐฯเพิ่มขึ้นเหนือ 1 ล้านตำแหน่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนส.ค. ก่อนที่จะเผชิญ Second Wave ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปลายปีที่ผ่านมา


คาดการณ์จ้างงานแกร่ง



ทีมนักเศรษฐศาสตร์จาก Jefferies economists คาดการณ์จ้างงานสหรัฐฯเม.ย. จะโตได้ 2.1 ล้านตำแหน่ง

นักวิเคราะห์จาก Evercore คาดจ้างงานสหรัฐฯจะขยายตัวได้ 1 ล้านตำแหน่ง

นักเศรษฐศาสตร์จาก Morgan Stanley คาดจ้างงานสหรัฐฯเม.ย. แตะ 1.25 ล้านตำแหน่ง โดยได้รับอานิสงส์จากข้อมูลจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการที่ปรับตัวลดลง

Capital Economics ก็คาดจะเห็นจ้างงานสหรัฐฯโตได้ราว 1.2 ล้านตำแหน่ง จากข้อมูลผู้ขอรับสวัสดิการที่ออกมาดีขึ้น

ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com