• Bitcoin พักตัวก่อนขึ้นต่อ หลังเผชิญภาวะผันผวนตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์

    20 เมษายน 2564 | Economic News
  

Bitcoin เผชิญกับ “ความผันผวนด้านราคาครั้งใหญ่” ในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว และมีแนวโน้มจะเคลื่อนไหวแบบ “สะสมพลัง” ก่อนที่จะสามารถพลิกกลับมาได้อีกครั้ง

ภาพรวมค่าเงินดิจิทัล อ่อนตัวลงไปมากถึง 15ในช่วงปลายสัปดาห์ ฉุด Ethereum ร่วงลงเช่นกัน

Bitcoin มีระดับการซื้อขายแถว 55,970 เหรียญ ขณะที่ความสัมพันธ์กับตลาดหุ้นล่าสุดดูไปทางเดียวกัน
หุ้นบริษัท
 Coinbase ปรับตัวลดลงไปเกือบ -2.6%
หุ้นบริษัท 
Voyager Digital ทรุดตัวไปกว่า -9.6%
หุ้นบริษัท 
Marathon Digital Holdings ดิ่งลง -8.7%.


รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ด้านสินทรัพย์ดิจิทัล กล่าวว่า ข่าวลืออย่างหนัก รวมถึงแรงเก็งกำไรที่เข้ามาในตลาดกดดันให้ค่าเงินสกุลดิจิทัลปรับตัวลดลงมาตลอดช่วงปลายสัปดาห์  แต่ก็จะเห็นได้ว่ามีการฝากเงินครั้งใหญ่เข้าสู่ Bitcoin ในตลาดแลกเปลี่ยน Cryptocurrency อย่าง Binance ตลอดช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงหนุนให้เกิดแรงซื้อกลับในตลาด

 

Bitcoin ปรับตัวลดลงต่ำกว่าเส้น MA ราย 50 วัน

Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ย Moving Average ราย 50 วันในการซื้อขายช่วงปลายสัปดาห์ และปรับตัวลงมาอีกครั้งต่ำกว่าระดับดังกล่าวเมื่อวานนี้ ขณะที่เมื่อไม่กี่วันก่อน Bitcoin สามารถปิดได้เกือบ 65,000 เหรียญ แต่ ณ เวลานี้ กลับมาซื้อขายแถว 55,900 เหรียญ (อ้างอิงตามข้อมูล Coin Metrics)

Julian Emanuel หัวหน้านักกลยุทธ์หุ้นและอนุพันธ์จาก BTIG คาดว่า Bitcoin จะเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 50,000 – 60,000 เหรียญ หลังจากที่แกว่งตัวผันผวนช่วงปลายสัปดาห์ และอาจเห็นความผันผวนเริ่มลดน้อยลงในช่วงที่ราคาเข้าสู่ภาวะ “สะสมพลัง” ก่อนจะปรับขึ้นไปต่อได้อีกครั้ง

ดังนั้น จึงแนะนำให้จับตาบริเวณเส้นค่าเฉลี่ย MA ราย 50 วัน บริเวณ 56,500 เหรียญ เพราะหากหลุดต่ำกว่าระดับดังกล่าว จะส่งสัญญาณเตือนถึงภาวะ “ราคาขาลง” อีกครัง้

 

การปรับขึ้นก่อน Coinbase เปิดตัวในตลาดหุ้น

Bitcoin เคยปรับตัวสูงขึ้นไปเกือบ 65,000 เหรียญ ช่วงก่อนที่ Coinbase จะเข้าสู่กระดานซื้อขายของดัชนี Nasdaq จึงทำให้เกิดแรงเก็งกำไรเข้ามาครั้งใหญ่ของนักลงทุนในสินทรัพย์ประเภท Cryptocurrency

ภาพรวมเชื่อว่า Bitcoin จะอ่อนตัวลงเป็นสั้นๆ จนกว่าจะ Breakout ออกจากกรอบ เพื่อบ่งชี้ว่าจะปรับขึ้นหรือไปต่อ


นักวิเคราะห์จาก Fundstrat มองว่า ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทรงตัวแถวระดับสำคัญ 60,000 เหรียญ แต่เมื่อไม่สามารถยืนได้ก็มีการอ่อนตัวกลับมาบริเวณ 50,000 เหรียญเป็นการชั่วคราว



ดังนั้น เขาจึงไม่แปลกใจที่จะเห็นราคา “สะสมพลังไป 2 – 3 สัปดาห์” หรือจนกว่าจะกลับมายืนบริเวณ 60,000 เหรียญได้อีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังเชื่อว่า Bitcoin จะขึ้นได้ต่อในช่วงที่เหลือของปี และการสะสมพลังสิ้นสุดในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า ภาพรวมเชื่อว่า Bitcoin มีโอกาสไปถึง 100,000 เหรียญได้ในช่วงสิ้นปีนี้


หัวหน้านักกลยุทธ์ทางด้านเทคนิค จาก Fairlead Securities กล่าวว่า หาก Bitcoin ปิดต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ย MA ราย 50 วันเป็นระยะเวลา 2 วันทำการ ก็มีโอกาสจะเห็น Bitcoin ปรับลงมาแถว 42,000 เหรียญได้

แต่ในเวลานี้ คิดว่าเป็นการพักตัวแนวเส้น MA 50 วัน จึงคาดจะเห็นราคาเคลื่อนไหวในกรอบระยะสั้นๆไปก่อน ซึ่งหากตลาดกลับมาเป็นขาขึ้นจะมีเป้าหมายถัดไปที่ 69,000 เหรียญ

อย่างไรก็ดี เธอไม่แปลกใจถึง “แรงเทขาย” ที่เกิดขึ้น หลังราคาปรับขึ้นอย่างมาก เนื่องจากเป็นปกติของการปรับขึ้นและจะมีแรงปิดขายทำกำไรเข้ามา


ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com