• ไบเดน เดินหน้าผลักดันแผนปฏิรูปโครงสร้างพื้นฐาน ก่อน "ด้านสุขภาพ" และ "สวัสดิการครอบครัว" สำหรับแผนเศรษฐกิจฉบับต่อไป

    29 มีนาคม 2564 | Economic News
  

ไบเดน เดินหน้าผลักดันแผนปฏิรูปโครงสร้างพื้นฐาน ก่อน "ด้านสุขภาพ" และ "สวัสดิการครอบครัว" สำหรับแผนเศรษฐกิจฉบับต่อไป


นางเจน ปาสกี โฆษกประจำทำเนียบขาย กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Fox News ว่า  นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯจะทำการแบ่งแยกแผนและมีการอัพเกรดแผนโครงสร้างพื้นฐานฉบับใหม่เป็น 2 ฉบับ ที่คาดว่าจะเปิดเผยในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ 

1) แผนโครงสร้างพื้นฐานในส่วนแรก มุ่งเน้นไปที่ การปฏิรูปและก่อสร้างเส้นทางถนนและระบบทางเดินรถไป

2) ส่วนที่ 2 จะเป็นแผนที่ประกอบไปด้วยการปฏิรูปประกันสุขภาพและสวัสดิการด้านสุขภาพสำหรับเด็ก หรือที่รู้จักในนาม "โครงสร้างพื้นฐานทางสังคม" ที่คาดว่าจะเปิดเผยให้หลังจากชุดแรกประมาณ 2-3 สัปดาห์

 

สำนักข่าว New York Times ระบุว่า ที่ปรึกษาทีมบริหารของนายไบเดน ระบุถึงการแยกข้อเสนอโครงสร้างพื้นฐานจำนวน 2 ฉบับ เพื่อฟื้นฟูภาคครัวเรือนผ่านบริการทางสังคมต่างๆ

 

และทั้งหมดนี้ถูกคาดว่าจะใช้วงเงินมูลค่า "3 ล้านล้านเหรียญ"

 

ที่ปรึกษาของทีมบริหารของนายไบเดน "บางส่วน" เชื่อว่า การแยกแพ็คเกจดังกล่าว จะเกิดการผลักดันการซ่อมแซมและเสริมเส้นทางเดือนทางและสะพานเป็นเรื่องแรก เพื่อให้ "ง่าย" ต่อการได้รับแรงหนุนจากพรรครีพับลิกันเพิ่มขึ้น และทั้งหมดนี้อาจเป็นการใช้วงเงินขนานใหญ่ไม่น้อยกว่า 1 ล้านล้านเหรียญสำหรับค่าใช้จ่ายเช่นกัน ที่นอกจากจะมุ่งเน้นด้านการก่อสร้าง ยังให้ความสำคัญกับการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศด้วย

 

ส่วนที่ 2 อาจรวมข้อเสนอด้านมหาวิทยาลัยชุมชนเสรี และการปูพื้นฐานให้แก่โรงเรียบอนุบาลให้เป็นไปในระดับสากล เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวอเมริกาจำนวนหลายรายในเวลานี้ ประกอบไปด้วยการดูแลเด็กและค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพต่างๆ

 

อย่างไรก็ดี นางปาสกี แนะว่า ข้อเสนอเกี่ยวกับ "การขึ้นภาษีบริษัท" อาจเกิดขึ้นตามา แต่ก็ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดอื่นใดในเวลานี้

 

ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com