• ทำเนียบขาวจ่อพิจารณาแบ่งแผนฟื้นฟู 3 ล้านล้านเหรียญ เป็น 2 ฉบับ

    23 มีนาคม 2564 | Economic News
   

The New York Time เป็นที่แรกที่เปิดเผยรายงานความเป็นไปได้ที่ทีมบริหารของนายไบเดนจะทำแผนเสนอแบ่งออกเป็น 2 ฉบับ

ขณะที่ล่าสุด NBC News รายงานว่าทางทำเนียบขาวจะตัดสินใจพิจารณาทางเลือกในการผ่านร่างงบประมาณ 3 ล้านล้านเหรียญ สำหรับเป็นแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ




หลังผ่านร่างงบประมาณกระตุ้นเศรษฐกิจเยียวยา Covid-19 วงเงิน 1.9 ล้านล้านเหรียญ ทีมบริหารของนายไบเดนก็หวังจะผลักดันแผนโครงสร้างพื้นฐานต่อ เพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ และการร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจสหรัฐฯ

นางเจน ปาสกี โฆษกทำเนียบขาว กล่าวว่า นายไบเดน ยังไม่ได้ตัดสินใจถึงแนวทางใดๆ ซึ่งนายไบเดนและทีมบริหารกำลังพิจารณากรอบความเป็นไปได้ของทางเลือกสำหรับวิธีการลงทุนในกลุ่มครอบครัว และการปฏิรูปกฎหมายภาษีเพื่อเป็นรางวัลสำหรับการทำงาน ไม่ใช่เพื่อความมั่งคั่ง และการหารือนั้นก็ยังคงดำเนินไป ขณะที่คาดการณ์เกี่ยวกับข้อเสนอด้านเศรษฐกิจในอนาคตเป็นเพียงมุมมองชั่วคราว ไม่ได้สะท้อนถึงสิ่งที่ทำเนียบขาวกำลังคำนึงถึงอยู่

อย่างไรก็ดี The Times มีรายงานว่า ที่ปรึกษาของประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีแผนจะส่งเสนอนายไบเดนเร็วที่สุดภายในสัปดาห์นี้ และ “อาจมีการเสนอแผนฟื้นฟูออกเป็น 2 ฉบับ” โดยหนึ่งในนั้นจะเป็นแผนสำหรับการสนับสนุนภาคการผลิต, การฟื้นฟูระบบการขนส่ง และการขยายการเข้าถึงเครือข่าย รวมทั้งลดมลพิษจากก๊าซคาร์บอนเป็นต้น



ที่มา CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com