• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 25 มกราคม 2564

    25 มกราคม 2564 | SET News




· ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางความไม่แน่นอนของยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มสูงขึ้น และความล่าช้าในการจัดหาวัคซีนถูกบดบังด้วยความคาดหวังของแผนกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯมูลค่า 1.9 ล้านล้านเหรียญที่เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจสหรัฐฯ

ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวสูงขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่าวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนา จะเริ่มลดอัตราการติดเชื้อทั่วโลกและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯที่แข็งแกร่งขึ้นภายใต้การบริหารของนายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีคนล่าสุดของสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม เหล่านักลงทุนยังคงระมัดระวังเกี่ยวกับการลงทุน ท่ามกลางคำถามเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวัคซีนในการควบคุมการระบาดของไวรัสดังกล่าว รวมทั้งผู้ร่างกฎหมายของสหรัฐฯยังคงถกเถียงกันเกี่ยวกับแพคเกจช่วยเหลือโคโรนาไวรัส

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเล็กน้อยที่บริเวณ 721.96 จุด หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับขึ้นไปทำระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่บริเวณ 727.31 จุด


· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้น หลังจากที่ปรับตัวลดลงในช่วงก่อนหน้านี้ นำโดยหุ้นเทคโนโลยีและยา เนื่องจากดัชนีหุ้นฟิวเจอร์สหรัฐฯปรับตัวสูงขึ้น จากความหวังที่ว่าฝ่ายนิติบัญญัติจะผ่านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่เพื่อฟื้นฟูการเติบโตทางเศรษฐกิจในไม่ช้า

โดยดัชนี Nikkei ปิด +0.67% ที่ระดับ 28,822.29 จุด หลังลดลง 0.2% ก่อนหน้านี้ ด้านดัชนี Topix ปิด +0.29% ที่ระดับ 1,862.00 จุด


· ตลาดหุ้นจีนปิดปรับตัวสูงขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากหุ้นอุปโภคบริโภคและสุรา แม้ว่าผลกำไรจะถูกจำกัดจากความตึงเครียดระหว่างจีน - สหรัฐฯ

โดยดัชนี blue-chip CSI300 ปิด +1% ที่ระดับ 5,625.92 จุด ด้านดัชนี Shanghai Composite +0.5% ที่ระดับ 3,624.24 จุด




· ตลาดห้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่ให้ความสนใจไปยังการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาและแผนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ โดยดัชนี Stoxx600 เพิ่มขึ้น 0.8%

อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสท์

- ไทยเตรียมค้านฟิลิปปินส์ตัดสิทธิภาษีศุลกากร ชี้ต้องรอ WTO ชี้ขาด

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับภาคเอกชนเตรียมยื่นหนังสือและร่วมแสดงความเห็นค้านฟิลิปปินส์กรณีเตรียมตัดสิทธิภาษีศุลกากรสินค้าไทย ตอบโต้ไทยกรณีข้อพิพาทเรื่องบุหรี่ในองค์การการค้าโลก (WTO) ซึ่งกระบวนการตัดสินยังไม่สิ้นสุดเพราะอยู่ในชั้นคดีอุทธรณ์


- นายกฯ ขออย่าโยงเรื่องวัคซีนโควิด-19 เป็นประเด็นการเมือง พร้อมแจงซักฟอก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่าการจะใช้วัคซีนต้องตรวจสอบให้ชัดเจน เพราะต้องระมัดระวังผลข้างเคียงด้วย ซึ่งวันนี้รัฐบาลกำลังดำเนินการตามไทม์ไลน์ที่กำหนดไว้ โดยไม่อยากให้นำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นทางการเมือง

ส่วนการนัดชุมนุมหน้าบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์นั้น นายกรัฐมนตรี มองว่าไม่ใช่เวลานี้ที่จะมาชุมนุม และอย่าให้เกิดผลกระทบต่อกลุ่มอื่น และอย่าทำผิดกฎหมาย

 


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com