• หุ้นยุโรปปิดลงจากข้อมูลเศรษฐกิจ ขณะที่ตลาดจับตาการระบาดของไวรัส

    25 มกราคม 2564 | SET News
 

หุ้นยุโรปปิดลงจากข้อมูลเศรษฐกิจ ขณะที่ตลาดจับตาการระบาดของไวรั

 



ตลาดหุ้นยุโรปเผชิญแรงเทขายทำกำไร ท่ามกลางกลุ่มนักลงทุนทั่วโลกที่จับตาการใช้มาตรการเข้มงวดด้านการระบาดของไวรัสโคโรนา และข้อมูลเศรษฐกิจต่างๆของทางยูโรโซน

ดัชนี Stoxx600 ปิด -0.6ท่ามกลาง หุ้นกลุ่มการท่องเที่ยวที่ปรับตัวลงกว่า 2.5% ที่เป็นตัวนำหุ้นกลุ่มต่างๆ ขณะที่รัฐบาลยุโรปประกาศจำกัดการเดินทางต่อเนื่องเพื่อสู้กับอัตราการติดเชื้อ Covid-19 ที่ระบาดหนัก และจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่อยู่ในระดับสูง

กิจกรรมทางเศรษฐกิจในยูโรโซนอ่อนตัวลงทำต่ำสุดรอบ 2 เดือนในเดือนม.ค. ขณะที่หลายๆประเทศยังคงใช้มาตรการ Lockdown

Markit  เผย ดัชนี PMI ขั้นต้นภาคบริการร่วงลงจาก 49.1 จุด ในเดือนธ.ค. มาที่ 47.5 จุดในเดือนม.ค. ซึ่งข้อมูลที่ต่ำกว่า 50 จุด ถือว่าอยู่ในสภาวะหดตัว

ข้อมูล PMI ในอังกฤษก็สะท้อนให้เห็นถึงภาวะที่ย่ำแย่จากภาคกิจกรรมที่อ่อนตัวตั้งแต่เดือนพ.ค. ปีที่แล้ว ท่ามกลางการใช้มาตรการ Lockdown ประเทศรอบ 3 โดย

IHS Markit/CIPS เผยดัชนี PMI เดือนม.ค. ร่วงแตะ 40.6 จุด จาก 50.4 จุดในเดือนธ.ค.


ขณะที่ข้อมูลค้าปลีกอังกฤษออกมาที่ +0.3
เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งน้อยกว่าที่คาดว่าจะออกมา +1.2%

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นยุโรปยังปราศจากแรงหนุนจากตลาดเอเชีย ท่ามกลางนักลงทุนที่เทขายทำกำไรหลังจากที่ปรับขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงก่อนหน้าจากการขานรับแนวทางดำเนินนโยบายของไบเดน

นักลงทุนส่วนใหญ่จับตาการระบาดรอบใหม่ในจีนที่ก่อให้เกิดการใช้มาตรการคุมเข้ม ท่ามกลางการเห็นอัตราติดเชื้อที่ลดลง ขณะที่กรุงปักกิ่งมีการทดสอบภายในประเทศที่เพิ่มมากขึ้น



ที่มา
: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com