• น้ำมันปิดลบ หลังสต็อกน้ำมับดิบออกมาแย่กว่าคาด

    22 มกราคม 2564 | Economic News
   

น้ำมันปิดลบ หลังสต็อกน้ำมับดิบออกมาแย่กว่าคาด

สัญญาน้ำมันดิบ Brent ปิด -3 เซนต์ ที่ 56.05 เหรียญ/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิด -18 เซนต์ หรือ -0.3% ที่ระดับ 53.13 เหรียญ/บาร์เรล


ราคาน้ำมันดิบปิดปรับลงวานนี้ หลัง EIA เผย สต็อกน้ำมันดิบในสหรัฐฯเพิ่มขึ้นกว่าคาด จึงทำให้เกิดความกังวลด้านอุปสงค์เชื้อเพลิงในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา

ขณะที่การระบาดที่เพิ่มขึ้นในจีน ซึ่งถือเป็นผู้นำเข้าน้ำมันดิบที่ใหญ่ที่สุด อาจกดดันราคาน้ำมันให้ลดลง โดยจีนวางแผนมาตรการตรวจโควิดอย่างเข้มงวดในช่วงวันปีใหม่ตรุษจีน เมื่อประชากรหมื่นล้านคนเดินทางท่องเที่ยวและกลับบ้านในช่วงเทศกาลนี้ ซึ่งจีนทำการต่อสู้กับโควิดระลอกใหม่ที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เดือน มี.ค. 2020 ซึ่งทางศูนย์กลางการค้าของเซี่ยงไฮ้รายงานพบผู้ติดเชื้อครั้งแรกในรอบสองเดือนในวานนี้

อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงมองว่า ในระยะยาวการบริหารไบเดน จะกดดันให้ราคาน้ำมันเป็นทิศทาง ขาลงสำหรับน้ำมัน

อย่างไรก็ดี ความหวังของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯดูจะช่วยหนุนราคาน้ำมัน แต่นักลงทุนยังคงติดตามการสนับสนุนของสหรัฐฯเกี่ยวกับข้อจำกัด ด้านนิวเคลียร์กับผู้ผลิตน้ำมันอิหร่าน ผ่านทางการทูต โดยสหรัฐฯ ระบุว่า จะเพิ่มประเด็นนี้ในการเจรจากับคู่ค้าต่างประเทศและพันธมิตรในช่วงต้นด้วย

ทั้งนี้ภาพรวมราคาน้ำมันปรับขึ้นต่อเนื่องสองวัน ท่ามกลางความหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเยียวยาโควิด ภายใต้การบริหารของประธานาธิบดีนายโจ ไบเดน

โดยวันพุธที่ผ่านมา EIA เผย ข้อมูลจำนวนสต็อกน้ำมันดิบปรับขึ้น 2.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับคาดการณ์ผลสำรวจโพลรอยเตอร์ ต่ำกว่าคาดการณ์ 1.2 ล้านบาร์เรล ทั้งนี้ประเทศผู้ส่งออกน้ำมันปิโตรเลียมและกลุ่มประเทศพันธมิตรจะลดการผลิตน้ำมันลงภายในเดือนธ.ค.จากเดือนพ.ย. ซึ่งเดือนที่แล้วสามารถทำไปตามเป้าข้อตกลง 99%


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com