• หุ้นยุโรปปิดบวกตามสหรัฐฯ

    30 ธันวาคม 2563 | SET News
 

หุ้นยุโรปปิดบวกตามสหรัฐฯ

ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้น ตามการเพิ่มขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐฯในช่วงก่อนหน้านี้

 

โดยดัชนี Stoxx600 +0.76% ท่ามกลางตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ที่เคลื่อนไหวในแดนบวก

 

ความเชื่อมั่นของเหล่านักลงทุนได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ลวนามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนามูลค่า 9 แสนล้านเหรียญ รวมถึงการจ่ายเงินโดยตรงจำนวน 600 เหรียญให้กับชาวอเมริกัน

 

ด้านความเชื่อมั่นเชิงบวกในยุโรปเกิดขึ้นหลังจากมีการตกลงการค้า Brexit ระหว่างอียูและอังกฤษ ในช่วงวันคริสต์มาสอีฟ โดยดัชนี FTSE 100 ของลอนดอนพุ่งขึ้นเกือบ 2% ขณะที่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สมาชิกทั้ง 27 ชาติของอียู ให้การอนุมัติต่อข้อตกลงการค้าที่จะมีการบังคับใช้กับอังกฤษหลัง Brexit มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ม.ค.ที่จะถึงนี้

 

ผู้ผลิตยา AstraZeneca มี  Performers ดีที่สุด โดยดัชนี FTSE เพิ่มขึ้น 3.8% ซึ่งคาดว่าวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาของบริษัทจะได้รับการอนุมัติให้ใช้ในอังกฤษภายในสัปดาห์นี้

 

ทั้งนี้ รายงานจาก Financial Times ระบุว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐฯยืนยันว่าหน่วยงานกำกับดูแลด้านยาของอังกฤษ ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจะอนุมัติวัคซีน  AstraZeneca  ในไม่ช้าโดยกล่าวว่าการประกาศดังกล่าวจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com