• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563

    26 พฤศจิกายน 2563 | SET News

· JPMorgan กล่าวว่า นักลงทุนในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไม่ควรพลาดโอกาสในการลงทุน

JPMorgan เล็งเห็นโอกาสการลงทุนระยะกลางในภูมิภาคเอเชีย ท่ามกลางนักลงทุนอาจเลี่ยงการลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะถึงแม้จะมีการปรับเพิิ่มมุมมองแนวโน้มเศรษฐกิจอินโดนีเซีย และประเทศไทย แต่นักลงทุนก็ดูจะมีความเชื่อมั่นและการลงทุนที่เบาบางอยู่ดี

ขณะที่เวลานี้ โอกาสการลงทุนสินทรัพย์ในตลาดเกิดใหม่ทั้งหมดมีมูลค่าสูงกว่า 6.50 แสนล้านเหรียญ และนี่อาจเป็น "ครั้งแรก" ในรอบหลายๆปี ที่นักลงทุนในตลาดเอเชียเบาบาง ดังนั้น นี่จึงอาจเป็นโอกาสดีที่จะลงทุนเพราะในระยะกลางทิศทางตลาดอาจจะสดใส โดยเฉพาะใน "เอเชีย"

ภาพรวมปี 2020 ตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ดูจะมีทิศทางย่ำแย่ โดยหลายๆประเทศในภูมิภาคได้รับผลจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจในภูมิภาค หรือการขาดรายได้สำคัญจากภาคการทองเที่ยวจากการใช้มาตรการจำกัดการเดินทาง

ดัชนี SET Composite Index ของประเทศไทยวานนี้ก็ร่วงลงกว่า 10%" เมื่อเทียบกับช่วงต้นปี

ดัชนี Jakarta Composite ปรับตัวลงปีนี้แล้วกว่า 9%

ภาพรวมสิ่งที่ ดีที่สุดของตลาดในเอเชียปีนี้ คือ เศรษฐกิจถูกขับเคลื่อนด้วยภาคการผลิตในเอเชียเหนือจึงมีแนวโน้มที่จะเห็นตลาดฟื้นตัวต่อได้ในระยะยาว

อย่างไรก็ดี จากข้อมูลในองค์รวม เศรษฐกิจโลกดูจะฟื้นตัวได้จาก 2 ปัจจัย หรือ 2 สิ่งที่มีการฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว นั่นคือ ภาคบริการทั่วโลกและภาคการผลิต โดยเฉพาะในจีนเวลานี้ และตลาดในแถบเอเชียเหนือบางประเทศที่มีแนวโน้มจะเห็นภาคการผลิตสดใสและเป็นตัวขับเคลื่อน

· หุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น จากความหวังวัคซีนและความคาดหวังว่าการบริหารของนาย โจ ไบเดน จะกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้น รวมทั้งการคาดการณ์ทางการเมืองช่วยชะลอความอ่อนแอของข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.39%


· หุ้นจีนปิดปรับตัวสูงขึ้น จากหุ้นกลุ่มการเงินและกลุ่มผู้บริโภคที่รีบาวน์ จึงช่วยชดเชยการร่วงลงของหุ้นกลุ่มสุขภาพ เทคโนโลยี และรถยนต์พลังงานใหม่

โดยดัชนี Shanghai Composite ปิด +0.22% ที่ระดับ 3,369.73 จุด ด้านดัชนี blue-chip CSI300 ปิด +0.18%

· หุ้นยุโรปเคลื่อนไหวแดนบวก ท่ามกลางตลาดหุ้นทั่วโลกที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยดัชนี Stoxx600 เพิ่มขึ้น 0.2%


· อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสท์

- นักธุรกิจจากสภาธุรกิจสหรัฐฯ-อาเซียน (USABC) รวม 39 บริษัท ได้หารือร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก

รัฐมนตรี โดยมีคณะนักธุรกิจบริษัทสมาชิก USABC จำนวน 28 บริษัท นำโดยนายอเล็กซ์ เฟลด์แมน ประธาน USABC นายเจฟฟ์ เลอร์แมน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท Chevron Asia South และมีคณะนักธุรกิจบริษัทสมาชิก USABC อีก 11 บริษัทเข้าร่วมผ่านระบบการประชุมทางไกล

- รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ส.อ.ท.ได้ประเมินแนวโน้มการส่งออกของไทยว่า

ตลอดทั้งปีนี้จะติดลบ 7-8% แต่ถือว่าเป็นการปรับตัวที่ดีขึ้นจากช่วงต้นปีที่เคยประเมินไว้ว่าจะติดลบ 10-12% หลังจากที่ 10 เดือนแรก (ม.ค.-ต.ค.) ตัวเลขติดลบ7.62%ซึ่งมีทิศทางที่ดีขึ้นจากการทยอยฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกต่อเนื่องและคาดว่าปี 2564 การส่งออกจะ

- ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 16 ราย โดยเป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศและเข้าสถานกักกัน (Quarantine Facilities) ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา 1 ราย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 ราย, คูเวต 2 ราย, กาตาร์ 1 ราย, สวีเดน 1 ราย, ตุรกี 9 ราย และสวิตเซอร์แลนด์ 1 ราย


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com