• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563

    19 พฤศจิกายน 2563 | Gold News

· ทองคำมีโอกาสลงต่อ จับตาบริเวณ "1,850 เหรียญ"

นักวิเคราะห์จาก FXSteet ระบุว่า ราคาทองคำยังคงมีความเสี่ยงที่จะปรับตัวลดลงได้ต่อ จากนักลงทุนที่กลับเข้าถือสินทรัพย์เสี่ยงในตลาดโลกมากขึ้น และดอลลาร์มีโอกาสกลับมาแข็งค่าได้ในช่วงเวลานี้ จากการ Lockdown รอบใหม่เกือบทั่วทั้งโลก ที่จะส่งผลกระทบเชิงลบต่อการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ ความหวังวัคซีนจางไป เนื่องจากไม่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นได้ก่อนช่วงฤดูใบไม้ผลิในปี 2021 (ต้นปี) ขณะที่ตลาดก็รอคอยข้อมูลดัชนีภาคการผลิตจากเฟดสาขาฟิลาเดเฟี แม้ว่าสถานการณ์ Covid-19 ในเวลานี้มีแนวโน้มจะสร้างผลลบให้แก่ข้อมูล

การที่ราคาทองคำจะกลับทดสอบระดับเป้าหมาย 1,822 เหรียญ คาดว่า ไม่น่าจะสามารถจะเกิดขึ้นได้ในเร็ๆนี้จนกว่าราคาจะหลุดระดับแนวรับสำคัญ 1,850 เหรียญ (ที่เป็นจุดต่ำสุดเมื่อ 9 พ.ย. ลงมา)

ในทางกลับกัน หากราคากลับขึ้นยืนเหนือ 1,873 เหรียญ ที่เป็นแนวต้านสำคัญในเวลานี้ก็มีโอกาสขึ้นต่อไปแถว 1,884 เหรียญได้


ทองคำแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์เนื่องจากความหวังที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

· ราคาทองคำปรับตัวลดลงทำระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ เนื่องจากการพัฒนาที่เกี่ยวข้องกับวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนา ทำให้เกิดความหวังว่าเศรษฐกิจโลกจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็วมากขึ้น แม้ว่ายอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาจะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องก็ตาม

· หัวหน้าฝ่ายวิจัยสินค้าโภคภัณฑ์ประจำ Geojit Financial Services ระบุว่า หลังการเลือกตั้งสหรัฐฯ ความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจโลกและความต้องการทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยลดลง

· ประการที่สองความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโคโรนากำลังจะชะลอตัวลง เพราะเราทุกคนต่างหวังว่าวัคซีนจะออกสู่ตลาดในไม่ช้า

· เลขาธิการบริการสุขภาพของสหรัฐฯ กล่าวว่า วัคซีนจากบริษัท Pfizer Inc และ Moderna Inc อาจพร้อมสำหรับการอนุญาตใช้งานภายในไม่กี่สัปดาห์

· ผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำ Silver Bullion ระบุว่า ในระยะสั้นราคาทองคำอาจยังคงลดระดับลงไปที่ 1,800 เหรียญ คาดว่าตลาดขาขึ้นอาจจะกลับมาดำเนินการในเดือนหน้าหรือม.ค. ปี 2021

· ขณะที่เหล่านักลงทุนกำลังรอข้อมูลการจ้างงานในสหรัฐฯเพื่อหาเบาะแสเกี่ยวกับสถานะของเศรษฐกิจ


· ความหวังวัคซีน กดดันความต้องการ Safe-Haven

นักวิเคราะห์จาก FXleader ระบุว่า ราคาทองคำยังปรับตัวลดลงจากข่าวความหวังของวัคซีนไวรัสโคโรนาที่กดดันให้ความต้องการ Safe-Haven อย่างทองคำในตลาดโลกอ่อนตัวลง และจะเห็นได้ว่าราคาทองคำมาทรงตัวแถว 1,859 เหรียญ

ข่าวความหวังวัคซีนมาจากการเปิดเผยข้อมูลของบริษัท Pfizer และ Moderna ที่อาจยื่นขอการอนุมัติใช้ฉุกเฉินจาก FDA เพื่อเริ่มต้นผลิตวัคซีนได้เร็วที่สุดในเดือนหน้า ขณะที่ล่าสุดมีรายงานข่าวจาก AstraZeneca

การปรับตัวลดลงของทองคำยังเป็นไปอย่างจำกัด จากดอลลาร์ที่อ่อนค่าในเวลานี้ จากการที่นักลงทุนเลือกถือครองค่าเงินสกุลอื่นๆ กับทองคำแทน จากข้อมูลเศรษฐกิจสหรํัฐฯที่อ่อนแอในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำยังถูกกดดันจากความเชื่อมั่นในตลาดว่าวัคซีนจะช่วยคลี่คลายสถานการณ์การระบาดที่รุนแรงในเวลานี้ในสหรัฐฯและประเทศอื่นๆทั่วโลก แต่ความเป็นไปได้ที่วิกฤต Covid-19 จะนำมาซึ่งการประกาศ Lockdown เพิ่มก็เป็นปัจจัยบวกต่อทองคำในเชิงความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดี


· ราคาซิลเวอร์ปรับลดลง 1% แถว 24.08 เหรียญ

· ราคาแพลทินัมปรับลง 0.6% บริเวณ 936.54 เหรียญ

· ราคาพลาเดียมปรับลง 0.4% ที่ 2,319.10 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com