• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563

    3 พฤศจิกายน 2563 | SET News

· นักกลยุทธ์ชี้ หาก "ไบเดนชนะ" จะช่วยหนุนตลาดเกิดใหม่ 
นักกลยุทธ์จาก GAM Investments อธิบายว่า การที่นายไบเดนชนะ จะส่งผลให้เกิดการอ่อนค่าของดอลลาร์ และน่าจะเป็นปัจจัยที่ดีในการสนับสนุนหุ้นในกลุ่มตลาดเกิดใหม่

· หุ้นเอเชียปรับขึ้น ก่อนหน้าเลือกตั้งสหรัฐฯ ขณะที่ดอลลาร์ทรงตัว


ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น โดยเหล่านักลงทุนได้รับแรงหนุนจากข้อมูลผลผลิตของโรงงานที่แข็งแกร่งจากประเทศเศรษฐกิจหลัก ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์และราคาทองคำเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ก่อนหน้าการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้น 1.2% ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 มาตรวัดดังกล่าวเป็นเพียง 1% ของระดับสูงสุดในช่วง 2 ปีครึ่งในช่วงกลางเดือนต.ค.และเพิ่มขึ้น 5% ในปีนี้


· หุ้นจีนปิดสูงขึ้น ได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มการเงินและกลุ่มเหมืองแร่


ตลาดหุ้นจีนปิดปรับตัวสูงขึ้น นำโดยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่และกลุ่มการเงิน เนื่องจากเหล่านักลงทุนคาดการณ์เกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจหลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาและแนวโน้มยอดขายที่ดีขึ้นสำหรับรถยนต์พลังงานใหม่


โดยดัชนี Shanghai Composite ปิด+1.42% ที่ระดับ 3,271.07 จุด


ด้านดัชนี blue-chip CSI300 +1.2% โดยหุ้นกลุ่มการเงินเพิีมขึ้น 1.79% และหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ เพิ่มขึ้น 2.42%

· หุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้น ก่อนหน้าที่จะทราบผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ


ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้น ก่อนหน้าการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ และนายโจ ไบเดน


โดยดัชนี Stoxx600 +0.7% ด้านหุ้นกลุ่มน้ำมันและก๊าซพุ่งขึ้น 1.6% ท่ามกลางตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ที่เคลื่อนไหวในแดนบวก


· อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสท์

- รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ภาพรวม เศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน เกิดผลกระทบหนักสุด หรือตกอยู่ในภาวะ Big Shock ซึ่งเป็นภาวะที่เกิดขึ้นพร้อมกันทั่วโลก ทำให้เกิดช่องว่างของการเติบโตในแต่ละธุรกิจมีไม่เท่ากัน ผลกระทบครั้งนี้จะอยู่นานพอสมควร เพราะยังไม่แน่ใจว่าภาคการท่องเที่ยวจะกลับมาฟื้นตัวได้ในช่วงใด รายได้จากนักท่องเที่ยวหายไปกว่า 10% ของมูลค่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ธนาคารจึงวางแผนการดำเนินงานในปี2564-2567 ผ่านการเน้นพัฒนาด้านดิจิทัลเป็นหลัก

- ททท.เสนอแผนการตลาดต่อรองนายกรัฐมนตรี ดึงนักท่องเที่ยวยุโรปกลุ่มสแกนดิเนเวีย กลุ่มประเทศความเสี่ยงต่ำ งัดแพ็กเกจดึงต่างชาติกักตัวก่อนเที่ยว อัดโปรพักกักตัวมีแถมวันพักฟรี ช่วยค่ารถ ตั๋วเครื่องบินเที่ยว หวังแง้มประตูดึงยุโรปหนีหนาวเที่ยวไทยปลายปี ขณะที่ฟินแลนด์จัดไทยเสี่ยงต่ำไม่จำเป็นต้องกักตัวอีกหากเดินทางเข้าประเทศ

- กรมการค้าต่างประเทศเผยไทยจับมือ 26 ประเทศทำหนังสือถึงสหรัฐฯ อ้อนเร่งต่ออายุโครงการจีเอสพีเป็นครั้งที่ 11 หลังจากจะหมดอายุโครงการ 31 ธ.ค.นี้ ย้ำอาจใช้เวลาทำให้ต่ออายุไม่ทันสิ้นปีและไทยต้องกลับมาเสียภาษีในอัตราปกติชั่วคราว


· อ้างอิงจากสำนักข่าวกรุงเทพธุรกิจ

- เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 63 เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวัน ว่า ประเทศไทยพบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 10 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยยืนยันสะสมอยู่ที่ 3,797 ราย ไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมยอดผู้เสียชีวิต 59 ราย รวมผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 3,605 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 133 ราย

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com