• Trading View | วิเคราะห์ราคาทองคำสัปดาห์นี้ 5 – 9 ต.ค.

    5 ตุลาคม 2563 | Gold News
  

นักวิเคราะห์จาก Trading View กล่าวว่า ราคาทองคำดีดกลับได้เกือบ 50% ในสัปดาห์ที่ผ่านมาจากความไม่แน่นอนต่างๆที่ยังดำเนินไป รวมทั้งการเลือกตั้งที่ดูจะมีความผันผวนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะจากประเด็นล่าสุดที่พบว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯติดเชื้อไวรัสโคโรนา ที่ดูจะเป็นการส่งผลกระทบโดยตรงต่อการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในเดือนพ.ย.

วิกฤตไวรัสโคโรนาที่ยังคงดำเนินไป, ยอดผู้ติดเชื้อใหม่ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับเดือนก่อน และหลายๆประเทศกำลังมีสัญญาณถึงเศรษฐกิจที่จะได้รับผลกระทบเพิ่มมากขึ้นหากปราศจากวัคซีน ประกอบกับภาวะทางการเมืองที่ดูจะยิ่งสร้างความไม่แน่นอนเพิ่มมากขึ้นได้

สิ่งที่ต้องจับตาในสัปดาห์นี้คือ
- การติดเชื้อไวรัสโคโรนาของนายทรัมป์
- ถ้อยแถลงประธานเฟด
- การเจรจาแพ็คเกจกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
- ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญบางตัว

สำหรับทองคำมีความเป็นไปได้ 2 กรณี ดังนี้

1. หากราคาปิดเหนือแนวรับ และทรงตัวได้เหนือ 1,901 เหรียญ ก็มีโอกาสขึ้นไปแถว 1,921 เหรียญได้ และหากผ่านระดับนี้ไปได้มีโอกาสเห็นราคาทองคำขึ้นต่อไปที่ 1,945 เหรียญ

2. สำหรับนักลงทุนที่รอเล่น Short แนะนำให้เล่นสั้นๆแบบ Scalp Trades เท่านั้น เนื่องจากตลาดยังมีปัจจัยหนุนแนวโน้มขาขึ้นอยู่

มุมองขาขึ้น: ภาวะขาขึ้นของทองคำค่อนข้างชัดเจนขึ้นหลังจากที่ปรับขึ้นมาได้เกือบ 50% ในสัปดาห์ที่แล้ว จากความไม่แน่นอนที่เพิ่มมากขึ้นของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ควบคู่กับยอดติดเชื้อไวรัสทั่วโลกที่พุ่งสูงขึ้น โดยหากทองคำยืนได้เหนือ 1,920 เหรียญ ก็มีโอกาสเห็นทองคำปรับขึ้นได้ต่อไป และปัจจัยทั้งหมดก็ยังเป็นตัวสนับสนุนทิศทางทองคำขาขึ้นในฐานะ Safe-Haven ได้ค่อนข้างดี ท่ามกลางดอลลาร์ที่มีแนวโน้มอ่อนค่า

ทองคำมีโอกาสปรับขึ้นได้ต่อ แต่ภาวะขาขึ้นจำเป็นต้องมีปัจจัยหนุนเพิ่มเติม

มุมมองขาลง: ยังไม่สดใส หลังจากที่ราคาดีดกลับเมื่อไม่นานมานี้

มุมมองระยะยาว: ระยะยาวทองคำยังเป็นขาขึ้น และคาดว่าจะปรับตัวขึ้นได้อีก

สรุปได้ว่า มีความเป็นไปได้ที่ทองคำน่าจะปรับตัวขึ้นได้มากกว่า โดยหากทองคำมีแรงซื้อหนุนให้ยืนได้เหนือ 1,921 เหรียญ ก็จะมีระดับราคาเป้าหมายถัดไปที่ 1,945 เหรียญ และ 1,963 เหรียญตามลำดับ และควรมี Stop Loss ไว้ หากราคาอยู่ต่ำกว่า 1,908 เหรียญ

ขณะที่ภาพระยะยาวทองคำจะมีระดับราคาเป้าหมายที่ 1,989 เหรียญ

แนะนำว่าหากราคาปรับตัวลดลงมาบริเวณแนวรับ หรือ Breakout จากบริเวณนี้ ให้ทำการเปิด Long และรอขายปิดทำกำไรตามระดับราคาเป้าหมายที่แนะนำ

ผู้ที่ต้องการถือ Short แนะนำให้ใช้กลยุทธ์แบบ Scalp Trades เท่านั้น

ที่มา: Trading View 


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com