• คาดสัปดาห์นี้ตลาดหุ้นผันผวนหนักก่อนดีเบตประธานาธิบดีสหรัฐฯและรายงานจ้างงานสหรัฐฯ

    28 กันยายน 2563 | SET News

คาดสัปดาห์นี้ตลาดหุ้นผันผวนหนักก่อนดีเบตประธานาธิบดีสหรัฐฯและรายงานจ้างงานสหรัฐฯ

ตลาดหุ้นสหรัฐฯในสัปดาห์นี้มีแนวโน้มผันผวนทั้งขึ้นและลง โดยกลุ่มนักลงทุนให้ความสำคัญกับข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯในคืนวันศุกร์ ควบคู่กับการดีเบตของผู้ลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกอบกับนักลงทุนลดพอร์ตการลงทุนก่อนทราบผลประกอบการภาคบริษัทที่จะเริ่มเปิดเผยในสัปดาห์ที่สองของเดือนต.ค. ซึ่งประเด็นนี้ถือเป็นเรื่องที่ตลาดค่อนข้างกังวล

ขณะที่คาดการณ์จะเห็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯยังอยู่ในระดับต่ำ แต่นักเศรษฐศาสตร์หลายๆรายก็มีการปรับลดมุมมองการเติบโตของจีดีพี Q4/2020 ของสหรัฐฯจากการปราศจากมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม


จับตาการเลือกตั้ง
ผู้อำนวยการด้านกลยุทธ์จาก Wells Fargo กล่าวว่า การดีเบตนี้ดูจะมีโอกาสทำให้ตลาดหุ้นผันผวนได้มากกว่าข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯ โดยส่วนใหญ่กำลังพิจารณาว่าใครที่จะมีท่าทีต่อสถานการณ์ในเวลานี้อย่างไร

หากนายทรัมป์ชนะ ก็คาดว่ามีโอกาสเห็นตลาดหุ้นปรับตัวสูงขึ้นได้ และน่าจะเป็นบวกต่อตลาดสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่ตลาดพันธบัตรอาจถูกเทขายทำให้อัตราผลตอบแทนมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นได้ เนื่องจากมองว่านายทรัมป์จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจมากกว่า ขณะที่นายไบเดนถูกคาดว่าจะขึ้นภาษีและเพิ่มข้อกำหนดอื่นๆ

หากนายไบเดนชนะ ก็ดูจะทำให้ตลาดเกิดสภาวะ Risk-Off ท่ามกลางโอกาสชนะของนายทรัมป์ที่มีเพียง 40% และนั่นน่าจะส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีปรับตัวลง


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com