• KITCO SURVEY | คาดสัปดาห์นี้ (24-28 ส.ค.) ราคาทองคำยังไม่แน่นอน

    24 สิงหาคม 2563 | Gold News

จากผลสำรวจของ KITCO เนื่องจากราคาทองคำที่เพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ประมาณ 2,000 เหรียญ ต่อออนซ์ จึงมีแนวโน้ม 2 ทางในตลาดสำหรับราคาทองคำในการผันผวนในระยะสั้นที่ราคายังคงลดลง

เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า ราคาทองคำดูเหมือนจะลดลงครั้งใหญ่จากเดือนมี.ค. ผู้เชี่ยวชาญราคาทองคำและผู้ค้าทองคำรายย่อยกำลังมองหาการฟื้นฟูของราคา เมื่อเดือนธ.ค.การซื้อขายทองคำอยู่ที่ 1,954 เหรียญต่อออนซ์ และลดลง 0.15% เมื่อวันศุกร์ก่อนหน้า

ความกดดันการขายทองเริ่มขึ้นเมื่อวันพุธที่ผ่านมาจากการผิดหวังของการคาดการณ์ธนาคารกลางสหรัฐฯจากการคาดหวังของตลาดจากการรายงานการประชุมนโยบายทางการเงิน

ตลาดทองคำไม่พบแรงฉุดใดๆหลังจากธนาคารกลางสหรัฐฯล้มเหลวในการให้คำแนะนำใหม่ๆ เกี่ยวกับการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยและกล่าวว่าไม่เห็นประโยชน์ใด ๆ จากการกำหนดอัตราผลตอบแทนพันธบัตร

นาย โอเล ฮันเซน หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ด้านโภคภัณฑ์ของธนาคาร Saxo กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของราคาทองคำระยะสั้นจะขึ้นอยู่กับเงินดอลลาร์ และยังเสริมอีกว่า การอ่อนตัวของเงินดอลลาร์สหรัฐอยู่ในระดับที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนและอาจเกิดจากการปรับฐานในระยะสั้นได้พร้อมกับยังกล่าวอีกว่า รายงานการประชุมเฟดสามารถทำให้เงินดอลลาร์พุ่งขึ้นสูงได้

อย่างไรก็ตามแต่แม้ว่ามีการคาดการณ์ว่าจะมีความผันผวนของราคาทองคำ แต่นักวิเคราะห์หลายคนยังคงคาดการณ์ว่าราคาจะพุ่งขึ้นในระยะยาว และยังกล่าวอีกว่าเศรษฐกิจตอนนี้ยังไม่ดีนัก

นายอัฟชิน นาบาวิ หัวหน้าฝ่ายการค้า SA กล่าวว่าราคาทองคำจะพุ่งขึ้นสูงและดูเหมือนตลาดจะมีแนวรับที่มั่นคงที่ 1,920 เหรียญ

นักวิเคราะห์หลายคนกล่าวว่าการที่ทองคำพุ่งไปอยู่ที่ 2,000 เหรียญต่อออนซ์จะเป็นผลดีต่อราคาทองคำ

นายอูเกน เวนเบิร์ก หัวหน้าฝ่ายค้นคว้าของ Commerzbank กล่าวว่า การที่ราคาทองไปถึง 1,900 เหรียญ จะทำให้ตลาดมีความเสถียรภาพมากขึ้น

นาย ลัคแมน โอทันนูกู นักวิเคราะห์อาวุโสของ FXTM กล่าวว่าทองคำจะลดตัวต่ำลงในระยะเวลาสั้น เนื่องจากราคาทองคำอ่อนค่าลงกว่าดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และยังเสริมอีกว่าอย่างไรก็ตามควรจับตา ในขณะที่ราคาทองคำอยู่ที่ประมาณ 1,900 เหรียญ

นายเอเดรียน เด CEO of Adrian Day Asset Management กล่าวว่าในสัปดาห์ที่ผ่านมาทองคำมีการปรับฐาน อยู่ในกรอบ แต่ตลาดยังคงไม่สามารถคาดเดาความต้องการของราคาลดต่ำในการซื้อ พร้อมยังเสริมอีกว่ายังมีคนอยากลงทุนกับทองคำอยู่เป็นจำนวนมาก

ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com