• KITCO | ทองคำกับโอกาส 2,000 เหรียญ

    3 สิงหาคม 2563 | Gold News

ตลาดทองคำดูจะทำรายเดือนที่ดีที่สุดในรอบกว่า 8 ปี ในเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่แข็งแกร่งเกี่ยวกับการลงทุนที่ดูจะทำให้ราคาทองคำยังคงปรับตัวสูงขึ้นได้ โดยรายงานจากสำนักข่าว Kitco ล่าสุด ยังคงมีมุมมองว่าราคาทองคำจะยังเป็นขาขึ้นได้ต่อในสัปดาห์หน้า ท่ามกลางระดับความเชื่อมั่นที่ปรับตัวลงมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 2 เดือน เมื่อเทียบกับผลสำรวจความเชื่อมั่นในช่วงต้นเดือนก.ค.ที่ผ่านมาที่อยู่ในระดับสูง

สาเหตุทีความเชื่อมั่นนักลงทุนในผลสำรวจล่าสุดลดลงและมองทองจะอ่อนตัวมาจากความเป็นไปได้ที่ในระยะสั้นทองคำจะเข้าสู่สภาวะปรับฐาน แต่ปัจจัยพื้นฐานของทองคำก็ยังคงแข็งแกร่ง และเป็นเหตุผลที่ทำไมทองคำยังมีโอกาสปรับขึ้นได้

นักวิเคราะห์จาก Commerzbank คาดว่าราคาทองคำมีโอกาสปรับขึ้นไป 2,000 เหรียญ แต่ก็จะเจอแรงเทขายทำกำไรเข้ามาเช่นกัน โดยภาพรวมการดำเนินนโยบายทางการเงินทั่วโลกและการเคลื่อนไหวของค่าเงินเป็นปัจจัยในการสนับสนุนราคาทองในช่วงที่เหลือของปีนี้

จากผลลสำรวจจะเห็นว่าทั้งนักลงทุนและผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำยังมองทองคำมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้จากระดับซื้อขายปัจจุบัน

กรรมการผู้จัดการจาก RBC Wealth Management กล่าวว่า ตลาดทองคำยังคงมีความแข็งแกร่งจึงยากที่จะเห็นทองคำปรับตัวลดลงในระยะสั้น ซึ่ง ณ ขณะนี้ทองคำยังถูกต้องการในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย แต่สภาวะการซื้อขายในตลาดก็ดูจะเป็นไปได้ยากจากความผันผวนที่เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน โดยกลุ่มนักลงทุนจำเป็นที่ต้องมีกลยุทธ์การลงทุนเพิ่ม เพื่อหาจังหวะการเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว และขายปิดทำกำไรตามแนวต้าน

หัวหน้านักกลยุทธ์จาก Blue Line Futures แนะนำนักลงทุนให้หาจังหวะรอเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวด้วยเช่นกัน โดยราคาอาจมีการสะสมพลังแต่ก็เป็นไปในทิศทางที่แข็งแกร่ง ดังนั้น นักลงทุนจึงไม่ควรเข้าซื้อเมื่อราคามีการ Break เหนือ 2,000 เหรียญ แต่ให้มองหาโอกาสเมื่อราคาอ่อนตัวลงมาแถว 1,900 เหรียญมากกว่า

นักวิเคราะห์บางรายก็มองว่าทองคำมีโอกาสทดสอบ 2,000 เหรียญในระยะสั้น

นักวิเคราะห์อาวุโสจาก FXTM กล่าวว่า ทองคำอาจสร้างเซอร์ไพร์สทะยานขึ้นแตะ 2,000 เหรียญได้ในสัปดาห์นี้ โดยราคาทองคำมีแนวโน้มจะเผชิญกับภาวะ Overbought และอาจเห็นการทำ All-Time High ได้

นักวิเคราะห์จาก Alliance Financial กล่าวว่า กรณีตลาดเป็นขาลงก็จะเกิดการเข้าซื้อที่หนาแน่นเนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ยังต้องการถือสถานะ Long

ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com