• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 29 มิถุนายน 2563

    29 มิถุนายน 2563 | Gold News
  

· ทองขึ้น กังวลไวรัสโคโรนาหนุน Safe-Haven

· ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นได้ในวันนี้ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นของยอดผู้ติดเชื้อใหม่ที่ส่งผลกระทบต่อมุมมองเชิงบวกของนักลงทุนต่อทิศทางเศรษฐกิจ และทำให้นักลงทุนเข้าหาสินทรัพย์ปลอดภัย

ราคาทองคำตลาดโลกปรับขึ้นได้ 0.2% ที่ 1,773.43 เหรียญ และอยู่ไม่ห่างจากสูงสุดเดิมรอบเกือบ 8 ปีที่ทำไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ระดับ 1,779.06 เหรียญ

Gold Futures ปรับขึ้น 0.1% แถว 1,781.60 เหรียญ

· นักวิเคราะห์จาก ANZ ระบุถึงการเข้าซื้อสินทรัพย์ Safe-Haven ที่เป็นไปอย่างแข็งแกร่ง อันเป็นผลจากการระบาดของไวรัสโคโรนาอบใหม่ในสหรัฐฯที่เป็นปัจจัยหลักของตลาดและนักลงทุนในเวลาี้

· เมื่อวานนี้ รัฐแคลิฟอร์เนียมีคำสั่งให้กลับมาปิดบาร์อีกครั้งเช่นเดียวกับคำสั่งของรัฐเท็กซัส และฟลอริด้าที่พบผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่ม ขณะที่ซานฟรานซิสโกชะลอแผนการกลับมาเปิดทำการ

· การกลับมาระบาดระลอกใหม่ของไวรัสโคโรนาดูจะส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลกเกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจโลก ที่กดดันต่อความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงด้วย และเห็นถึงเม็ดเงินที่ไหลเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัย

· รายงานจาก CFTC ชี้ว่า นักลงทุนมีการเพิ่มการถือครองสถานะ Long ในทองคำและซิลเวอร์ของตลาด COMEX เพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่สิ้นสุดเมื่อ 23 มิ.ย. เช่นเดียวกับกองทุน SPDR ที่เมื่อวันศุกร์ก็มีการถือครองทองคำเพิ่ม 0.3% ที่ระดับ 1,178.9 ตัน

· นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจากรอยเตอร์ส คาดว่า ราคาทองคำมีโอกาส Break แนวต้าน 1,778 เหรียญ และเมื่อนั้นจะมีโอกาสกลับขึ้นไปแนว 1,789 เหรียญ

· KITCO | ผลสำรวจชี้ทองคำ 29 มิ.ย.– 3 ก.ค. ยังสดใส

- หัวหน้านักกลยุทธ์ฝ่ายการตลาดจาก Blue Line Futures กล่าวว่า ราคาทองคำมีแนวโน้มจะกลับมาทำสูงสุดเมื่อไม่นานมานี้ จากการที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯเริ่มที่จะแสดงสัญญาณอ่อนตัว ขณะที่นักลงทุนน่าจะกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะกลับเข้าถือ Long ในหุ้นดีหรือไม่ จากยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก รวมทั้งสถานการณ์ Lockdown ในเวลานี้ ดังนั้น จึงเชื่อว่าน่าจะเห็นนักลงทุนกลับเข้าถือครองทองคำมากกว่า

- กรรมการผู้จัดการจาก RBC Wealth Management กล่าวว่า ราคาทองคำมีแนวโน้มจะปรับขึ้นต่อจากช่วง 3 สัปดาห์ที่แล้ว ท่ามกลางอุปสงค์ทองคำที่แข็งแกร่งจากกองทุนทองคำต่างๆ ประกอบกับตลาดช่วงนี้เผชิญกับวันหมดอายุของ Option ที่เป็นผลให้เกิดแรงเทขายเพื่อปิด Margin Call บางส่วน แต่ก็เชื่อว่าทองคำมีแนวโน้มไปทำสูงสุด 1,800 เหรียญ

- นักวิเคราะห์การตลาดอาวุโสจาก Price Futures Group กล่าวว่า ราคาทองคำอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น ท่ามกลางเฟดที่ส่งสัญญาณกังวลต่อทิศทางเศรษฐกิจและทำให้ทองคำดูจะยังน่าสนใจอยุ่ ขณะที่การทำแบบทดสอบ Stress Test ของภาคธนาคารออกมาค่อนข้างดี แต่เฟดก็ยังมีคำสั่งระงับการซื้อคืนหุ้น รวมทั้งจำกัดการจ่ายเงินปันผลอยู่ โดยภาคธนาคารต่างๆต้องยอมรับต่อแผนใหม่เพื่อให้มีเม็ดเงินทุนเพียงพอที่จะจำเป็นต่อการเผชิญภาวะขาลง แต่จำนวนการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อไวรัสในเวลานี้ที่ทำระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ก็ดูจะเอื้อต่อการเข้าซื้อสินทรัพย์ Safe-Haven และทำให้ทองคำน่าดึงดูดมากขึ้น

- นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Kitco กล่าวว่า การเพิ่มขึ้นของราคาทองคำควบคู่กับภาพทางเทคนิคที่ค่อนข้างเป็นสัญญาณการปรับขึ้นอย่างสมบูรณ์

· KITCO | ทองปิดสูงต่อเนื่องและเข้าใกล้เป้าหมาย 1,800 เหรียญ

นักวิเคราะห์จาก KITCO กล่าวว่า ในการศึกษาทางเทคนิคของเราพบว่ารทองคำมีโอกาสจะปิดเหนือ 1,800 เหรียญ หลังจากที่ในสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำปิดทำสูงสุดของปีนี้ และทองคำยังมีแนวโน้มจะปรับตัวขึ้นได้ต่อจนกว่าการระบาดของไวรัสโคโรนาจะจบลง รวมทั้งเศรษฐกิจโลกมีการกลับมาฟื้นตัวได้ก่อนเผชิญกับการระบาดของไวรัสโคโรนา ดังนั้น จึงมีโอกาสจะเห็นทองคำปรับตัวขึ้นได้ต่อ

· ราคาพลาเดียมปรับขึ้น 1.7% ที่ 1,891.42 เหรียญ ด้านราคาแพลทินัมปรับขึ้น 0.6% ที่ 796 เหรียญ และราคาซิลเวอร์ปรับขึ้นมาได้ 0.7% ที่ 17.88 เหรียญ


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com