• KITCO | ผลสำรวจชี้ทองคำ 29 มิ.ย.– 3 ก.ค. ยังสดใส

    29 มิถุนายน 2563 | Gold News
    

- หัวหน้านักกลยุทธ์ฝ่ายการตลาดจาก Blue Line Futures กล่าวว่า ราคาทองคำมีแนวโน้มจะกลับมาทำสูงสุดเมื่อไม่นานมานี้ จากการที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯเริ่มที่จะแสดงสัญญาณอ่อนตัว ขณะที่นักลงทุนน่าจะกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะกลับเข้าถือ Long ในหุ้นดีหรือไม่ จากยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก รวมทั้งสถานการณ์ Lockdown ในเวลานี้ ดังนั้น จึงเชื่อว่าน่าจะเห็นนักลงทุนกลับเข้าถือครองทองคำมากกว่า

- กรรมการผู้จัดการจาก RBC Wealth Management กล่าวว่า ราคาทองคำมีแนวโน้มจะปรับขึ้นต่อจากช่วง 3 สัปดาห์ที่แล้ว ท่ามกลางอุปสงค์ทองคำที่แข็งแกร่งจากกองทุนทองคำต่างๆ ประกอบกับตลาดช่วงนี้เผชิญกับวันหมดอายุของ Option ที่เป็นผลให้เกิดแรงเทขายเพื่อปิด Margin Call บางส่วน แต่ก็เชื่อว่าทองคำมีแนวโน้มไปทำสูงสุด 1,800 เหรียญ

- นักวิเคราะห์การตลาดอาวุโสจาก Price Futures Group กล่าวว่า ราคาทองคำอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น ท่ามกลางเฟดที่ส่งสัญญาณกังวลต่อทิศทางเศรษฐกิจและทำให้ทองคำดูจะยังน่าสนใจอยุ่ ขณะที่การทำแบบทดสอบ Stress Test ของภาคธนาคารออกมาค่อนข้างดี แต่เฟดก็ยังมีคำสั่งระงับการซื้อคืนหุ้น รวมทั้งจำกัดการจ่ายเงินปันผลอยู่ โดยภาคธนาคารต่างๆต้องยอมรับต่อแผนใหม่เพื่อให้มีเม็ดเงินทุนเพียงพอที่จะจำเป็นต่อการเผชิญภาวะขาลง แต่จำนวนการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อไวรัสในเวลานี้ที่ทำระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ก็ดูจะเอื้อต่อการเข้าซื้อสินทรัพย์ Safe-Haven และทำให้ทองคำน่าดึงดูดมากขึ้น

- นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Kitco กล่าวว่า การเพิ่มขึ้นของราคาทองคำควบคู่กับภาพทางเทคนิคที่ค่อนข้างเป็นสัญญาณการปรับขึ้นอย่างสมบูรณ์

- นักกลยุทธ์การตลาดอาวุโสจาก LaSalle Futures Group กล่าวว่า ทองคำยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นและสัปดาห์นี้มีโอกาสเห็นทองคำปรับขึ้นได้ต่อ ขณะที่ดอลลาร์มีการปรับอ่อนค่าลง จึงทำให้ทองคำยังยืนได้เหนือแนวรับ โดยเฉพาะสัญญาทองคำส่งมอบเดือนส.ค. ที่ยืนได้เหนือเส้นค่าเฉลี่ย MA ราย 20 วันที่ ณ ปัจจุบันอยู่ที่ 1,739 เหรียญ

- ผู้เชี่ยวชาญสินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสจาก RJO Futures กล่าวว่า ราคาทองคำมีแรงเทขายเข้ามาบ้าง แต่ก็ยังยืนได้เหนือสูงสุดเดิมเมื่อเดือนเม.ย. และมีโอกาสเห็นราคาทำ Double-Top ได้ ดังนั้น อาจเห็นทองคำเคลื่อนตัวในกรอบใหญ่ต่อ

- ผู้เชี่ยวชาญด้าน Hedging ของ Walsh Trading คาดว่าในระยะสั้นทองคำจะเผชิญกับแรงเทขายทำกำไรออกมาก่อน โดยเฉพาะในช่วงสิ้นเดือนนี้ที่จะเป็นการจบไตรมาสที่ 2/2020 แต่การที่ทองคำยังทำสูงสุดใหม่ได้อย่างต่อเนื่องก็ดูเหมือนจะเข้าสู่ช่วงแห่งการปรับฐาน ซึ่งนักลงทุนควรที่จะลงทุนเป็นลักษณะลงซื้อขึ้นขายในกรอบ

- หัวหน้าฝ่ายการซื้อขายจาก MKS มองว่า ทองคำน่าจะเคลื่อนไหวในกรอบไปก่อนช่วงสิ้นไตรมาสที่ 2/2020 แต่ก็จะกลับขึ้นไปที่ 1,800 เหรียญอีกครั้ง

- ประธานและหัวหน้าฝ่ายบริหาร (CEO) ของ Adrian Day Asset Management ชี้ราคาทองคำมีแนวโน้มจะปิดสัปดาห์นี้ไม่ไกลจากที่ทำต่ำสุดไว้ในสัปดาห์ที่แล้วเป็นลักษณการอ่อนตัวชั่วคราวหลังจากที่ฟื้นตัวไปอย่างแข็งแกร่ง สัปดาห์นี้จึงน่าจะเห็นทองคำเคลื่อนไหวในกรอบมากกว่า และตั้งแต่เข้าสู่ช่วงไตรมาสที่ 2 มานี้จะเห็นได้ว่าตลาดหุ้นค่อนข้างผันผวน และเป็นบวกต่อทองคำ ดังนั้นทองคำน่าจะอ่อนตัวได้ก่อนในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้แล้วจึงกลับมาปรับตัวสูงขึ้น

ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com