• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 26 มิถุนายน 2563

    26 มิถุนายน 2563 | SET News
  

· ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้น แต่ภาพรวมปิดสัปดาห์ปรับตัวสูงขึ้นได้เล็กน้อย เนื่องจากการติดเชื้อของไวรัสโคโรนาที่เพิ่มขึ้น บดบังการกระตุ้นข้อมูลทางเศรษฐกิจและความหวังสำหรับการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วทั่วโลก

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.5% สำหรับภาพรวมรายสัปดาห์เพิ่มขึ้นประมาณ 0.7%

· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นรีบาวน์ ตามการเพิ่มขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐฯ หลังจากการตัดสินใจของหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯในการผ่อนคลายมาตรการบางอย่างบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

โดยดัชนี Nikkei พุ่งขึ้น 1.1% ที่ระดับ 22,512.08 จุด หลังจากที่ปิดแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ครึ่งในช่วงก่อนหน้านี้ สำหรับภาพรวมรายสัปดาห์ดัชนีปรับตัวสูงขึ้น 0.1%

ด้านดัชนี Topix เพิ่มขึ้น 1% ที่ระดับ 1,577.37 จุด

· ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์สดิ่ง 200 จุด หลังเฟดประกาศผลการ Stress tests ด้านหุ้นนิกเกอิร่วงเกินคาดหมาย

ดัชนีฟิวเจอร์สสหรัฐฯ นำโดยดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวลง 173 จุด ในขณะที่ฟิวเจอร์ส S&P500 และฟิวเจอร์ส NASDAQ ปรับลงแดนลบเช่นกัน

การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเฟดประกาศผลการ Stress tests ผลลัพธ์พบว่า บางธนาคารจะมีทุนที่ต่ำเกือบถึงระดับทุนสำรองขั้นต่ำในกรณีการระบาดของไวรัสโคโรนา ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงมีการประกาศห้ามไม่ให้ธนาคารพาณิชย์ทำการซื้อหุ้นคืนในไตรมาส และห้ามจ่ายปันผลมากกว่าเดิม ในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้

ในขณะที่บริษัทไนกี้ร่วงลง 4% หลังจากสร้างความตกใจให้กับนกลงทุน โดยประกาศผลประกอบการขาดทุน ขณะที่หุ้น Nike ร่วงลงเกือบ 4% หลังจากที่ผลประกอบการปรับลงเกินคาด


· ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวขึ้นแม้จะเกิดความกังวลไวรัสโคโรนา

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดปรับขึ้นในวันนี้แม้ตัวเลขยอดผุ้ติดเชื้อใหม่ในสหรัฐฯจะยังอยู่ในระดับสูง และการที่ IMF ออกโรงเตือนถึงความเสี่ยงในตลาดการเงิน โดยดัชนี Stoxx600 เปิด +0.6% นำโดยหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมที่ปิด +1.4% และหุ้นส่วนใหญ่เคลื่อนไหวแดนลบ

· อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสท์

- รายงานงสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ชี้ให้เห็นว่าการระบาดของโควิด-19 อาจส่งผลให้ผลผลิตมวลรวมในประเทศ (จีดีพี)ของไทยในปี 68 หดตัวลง 5% เมื่อเทียบกับสถานการณ์ปกติ พร้อมทั้งประเมินผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 จะทำให้อัตราการว่างงานในกลุ่มผู้หญิงสูงถึง 4.5% ขณะที่อัตราการว่างงานโดยรวมจะเพิ่มขึ้นเป็น 3.1% สำหรับทั้งปี 63 ขณะที่ในระหว่างปีการว่างงานจะเพิ่มสูงกว่านี้ โดยเฉพาะในกลุ่มแรงงานนอกระบบ

- นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวถึงการพัฒนาโครงการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และการพัฒนาสาธารณูปโภคเชื่อมโยงพื้นที่ EEC ว่า โครงการที่ดำเนินการเป็นรูปธรรมแล้วคือ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินที่ลงนามในสัญญาและเริ่มส่งมอบพื้นที่แล้วคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 68 และโครงการก่อสร้างสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินที่ล่าสุดลงนามสัญญาเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.63 ซึ่งจะสร้างรายได้ให้แก่ประเทศจากการที่เอกชนเสนอผลตอบแทนให้รัฐถึง 3 แสนล้านบาท

· อ้างอิงจากกรุงเทพธุรกิจ

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) แถลงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวัน ว่า ประเทศไทย พบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 4 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 3,162 ราย ไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมยอดผู้เสียชีวิต 58 ราย ผู้ป่วยที่รักษาหายกลับบ้านแล้ว 3,040 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 64 ราย


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com