• KITCO | โพลสำรวจมองทองคำขึ้นต่อสัปดาห์นี้

    30 มีนาคม 2563 | Gold News
 

บรรดานักวิเคราะห์และนักลงทุนทั่วไปกว่า 71% ต่างคาดการณ์ว่าราคาทองคำในสัปดาห์จะมีโอกาสปรับสูงขึ้นต่อจากสัปดาห์ก่อนที่สามารถปรับขึ้นได้มากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงวิกฤติทางการเงินปี 2008

โดยราคาในสัปดาห์ก่อนสามารถปรับขึ้นได้ท่ามกลางการประกาศใช้นโยบายเข้าซื้อสินทรัพย์แบบไม่จำกัดวงเงินจากเฟด รวมถึงนโยบายผ่อนคลายทางการเงินอื่นๆเพื่อบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจจาก COVID-19

รวมถึงการผ่านร่างนโยบายอัดฉัดเงิน 2 ล้านล้าในสภาคองเกรส ที่นับว่าเป็นเม็ดเงินอัดฉีดที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ และล่าสุดได้รับการลงนามบังคับใช้โดยประธานาธิบดีสหรัฐฯแล้ว

ผู้บริหาร RBC Wealth Management มองว่าราคาทองคำจะขึ้นต่อในสัปดาห์ได้ ท่ามกลางการประกาศใช้นโยบายอัดฉีดเงินจากฝั่งสหรัฐฯและจากบรรดาประเทศกลุ่ม G20 ที่ตกลงกันได้เมื่อสัปดาห์ก่อนเช่นกัน

นักกลยุทธ์จาก LaSalle Futures Group มองราคาทองคำขึ้นต่อสัปดาห์นี้ เนื่องจากดัชนีดอลลาร์มีแนวโน้มอ่อนค่าลงทดสอบเส้นค่าเฉลี่ยแถว 98.95 จุด ขณะที่การย่อลงของราคาทองคำเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน เป็นเพียงการเทขายทำกำไรระยะสั้นเท่านั้น ส่วนในระยะยาวมองว่าราคาทองคำจะปรับขึ้นต่อ โดยจะมีแนวรับสำคัญอยู่ที่ระดับ 1,600 เหรียญ

ประธานสถาบัน Phoenix Futures and Options LLC มองราคาทองคำปรับขึ้นต่อสัปดาห์เช่นกัน โดยมองว่าแรงเทขายที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสัญญาทองคำกำลังจะหมดอายุ จึงมีการเทขายเพื่อทำกำไรหรือเพื่อ Roll-over มาซีรีย์ถัดไป

นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Kitco ระบุว่าภาพรวมทางเทคนิคของราคาทองคำเป็นมิตรกับฝั่งขาขึ้น นักลงทุนจึงเริ่มมีความมั่นใจที่จะเข้าถือครองทองคำมากขึ้น แม้จะยังมีส่วนหนึ่งที่ต้องการเงินสดมากกว่าก็ตาม

ผู้บริหาร ForexLive มองว่าราคาทองคำจะปรับขึ้นต่อ เนื่องจากกระแสต้องการเงินสดในตลาดเริ่มเบาบางลงไปแล้ว และตลาดกลับมาให้ความสนใจกับสภาวะความผันผวนของเศรษฐกิจอีกครั้ง

บรรณาธิการ Eureka Miner’s Report มองราคาทองคำขึ้นต่อสัปดาห์นี้ โดยมีปัจจัยหนุนมาจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า และการใช้นโยบายอัดฉีดเงินครั้งใหญ่จากรัฐบาลสหรัฐฯ ขณะที่สหรัฐฯเริ่มกลายเป็นศูนย์กลางแห่งการระบาดแห่งใหม่ ดังนั้นราคาทองคำมีโอกาสที่จะปรับขึ้นไปถึง 1,800 เหรียญในระยะยาว ส่วนในระยะสั้นๆหรืออย่างน้อยภายในสัปดาห์นี้ มองว่าราคาทองคำมีโอกาสแตะ 1,680 เหรียญ

ขณะที่ นักกลยุทธ์จาก SIA Wealth Management และ Phillip Streible เป็นเพียงนักวิเคราะห์ 2 คนที่มองว่าราคาจะเคลื่อนไหวในกรอบสัปดาห์นี้ โดยมองกรอบไวระหว่าง 1,600 – 1,640 เหรียญ และมีโอกาสที่จะแกว่งตัวผันผวนได้ทั้งสองทิศทาง พร้อมมองว่าราคาทองคำจะมีแนวต้านสำคัญอยู่ที่ระดับ 1,704 เหรียญ



ที่มา : KITCO

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com