• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 19 มีนาคม 2563

    19 มีนาคม 2563 | Gold News
      

· ราคาทองคำปรับลดลงมากกว่า 1% ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน โดยนักลงทุนยังมีความต้องการเทขายสินทรัพย์เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินสดในสภาวะที่ตลาดไร้ความมั่นคง แม้ทางอีซีบีจะมีการประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในคืนที่ผ่านมาก็ตาม

ราคาทองคำปรับลง 1.3% แถว 1,466.20 เหรียญ หลังจากในช่วงต้นตลาดปรับขึ้นได้ 1% เทียบกับเมื่อวานที่ปรับลดลงไป 3%

ด้านราคาสัญญาทองคำปรับลง 0.7% แถว 1,467.70 เหรียญ

· นักวิเคราะห์จาก DailyFx มองว่าทุกวันนี้ตลาดให้ความสำคัญเฉพาะกับสถานการณ์ไวรัสและวิธีฟื้นฟูความเชื่อมั่นของประเทศต่างๆ

ทั้งนี้ ควรตระหนักว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งหลายที่แต่ละรัฐบาลประกาศใช้นั้น ถูกออกแบบมาให้สามารถแสดงผลได้อย่างเต็มที่หลังจากที่ผ่านวิกฤติไวรัสไปได้แล้วเท่านั้น แต่ในระยะสั้นๆนโยบายเศรษฐกิจเหล่านี้ไม่สามารถช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นได้แต่อย่างใด

· ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 3 ปีในช่วงตลาดเมื่อคืน ขณะที่ราคาพันธบัตรปรับลดลงและหุ้นยังคงปรับร่วงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าทางอีซีบีจะมีประกาศนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ก็สามารถช่วยหนุนความเชื่อมั่นของตลาดได้ไม่นานนัก

เมื่อคืนนี้ อีซีบีประกาศนโยบายเข้าซื้อพันธบัตรเป็นมูลค่า 7.50 แสนล้านยูโร (8.18 แสนล้านเหรียญ) เพื่อช่วยลดต้นทุนการกู้ยืมและบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากวิกฤติไวรัส

รัฐบาลและธนาคารกลางของหลายๆประเทศต่างมีการออกมาตรการฉุกเฉินทางเศรษฐกิจเพื่อรับมือกับการระบาดของไวรัส

รัฐบาลญี่ปุ่นถูกคาดการณ์ว่าจะเปิดเผยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมอีก ขณะที่นายกรัฐมนตรีเยอรมนีเรียกร้องให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้ออย่างเคร่งครัดและหลีกเลี่ยงกิจกรรมทางสังคม

· นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศให้เร่งอัตราการผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่กำลังเป็นที่ต้องการอย่างมากในสหรัฐฯ เพื่อรับมือกับการระบาดของไวรัส ขณะที่อัตราว่างงานในสหรัฐฯมีโอกาสที่จะพุ่งสูงขึ้นถึงระดับ 20% ในกรณีที่เลวร้ายที่สุด

วุฒิสภาสหรัฐฯมีมติผ่านร่างนโยบายรับมือไวรัสไปด้วยคะแนนเสียงล้นหลามเมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นร่างนโยบายที่สนับสนุนให้มีการตรวจคัดกรองโรคฟรี สิทธิลางานแบบได้ค่าจ้าง และงบประมาณสำหรับการรักษาความปลอดภัยทางสุขอนามัย

· นักวิเคราะห์จาก AxiCorp คาดการณ์ว่าผู้ที่ถือครองทองคำไม่ว่าจะในรูปแบบใดๆทั้ง ทองคำแท่ง รูปพรรณ หรือสัญญาทองคำ จะยังเทขายทองลงอย่างต่อเนื่องเพื่อแลกเป็นเงินสด และป้องกันความเสี่ยงจากสถานการณ์ไวรัสที่ยังยืดเยื้อ

· กองทุน SPDR ลดการถือครองทองคำลง 0.66% สู่ระดับ 923.69 ตันเมื่อวานนี้



· นักวิเคราะห์จาก Trading View มองว่า ราคาทองคำมีโอกาสทดสอบแนวรับด้านล่างบริเวณ 1,455 เหรียญ และจากนั้นจะมีการดีดกลับขึ้นมาอีกครั้ง

· ราคาพลาเดียมปรับลง 4.2% แถว 1,520.51 เหรียญ หลังจากปรับลงมา 5% ในช่วงต้นตลาด ขณะที่ราคาแพลทินัมปรับลงติดต่อกัน 7 ช่วงตลาด ล่าสุดปรับลง 3.4% แถว 603.06 เหรียญ

ราคาซิลเวอร์เคลื่อนไหวใกล้ระดับต่ำสุดรอบ 11 ปี โดยปรับลดลง 0.6% แถว 11.91 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com