• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 19 ธันวาคม 2562

    19 ธันวาคม 2562 | SET News
 

· ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลง หลังจากปรับขึ้นไปแตะระดับสูงสุดในรอบครึ่งปี เนื่องจากเหล่านักลงทุนนำเงินลงทุนออกจากพอร์ต ก่อนหน้าวันหยุดในช่วงเทศกาลคริสมาสต์ และมองหาข้อมูลใหม่เกี่ยวกับเศรษฐกิจโลก

เหล่านักลงทุนกำลังให้ความสนใจหลังจากที่สภาผู้แทนราษฏรสหรัฐฯ มีมติโหวตผ่านการไต่สวนนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ดังนั้น นายทรัมป์จึงกลายเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯคนที่ 3 ที่ถูกไต่สวนอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม การลดลงของตลาดยังมีข้อจำกัด เนื่องจากวุฒิสภาที่ถูกควบคุมโดยพรรครีพับลิกันคาดว่าจะไม่ลงคะแนนเพื่อถอดนายทรัมป์ออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น ปรับตัวสูงขึ้นไปแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. ปี 2018 ก่อนจะปรับตัวลง 0.4%

· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดปรับตัวลดลง เนื่องจากเหล่านักลงทุนเทขายทำกำไร หลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้นไปทำระดับสูงสุดในรอบ 14 เดือนในช่วงก่อนหน้านี้ ขณะที่กลุ่มบริษัทด้านเทคโนโลยีของฮิตาชิได้ปรับตัวสูงขึ้นจากการปรับโครงสร้างพอร์ตธุรกิ

โดยดัชนี Nikkei ปรับตัวลดลง 0.29% ที่ระดับ 23,864.85 จุด ขณะที่ดัชนีดัชนี Topix ลดลง 0.13% ที่ระดับ 1,736.11 จุด

ขณะที่ตลาดไม่ได้ตอบรับการลการประชุมบีโอเจที่ตัดสินใจคงดอกเบี้ยตามคาด พร้อมคงมุมมองในเชิงบวกต่อการเติบโตของเศรษฐกิจ บ่งชี้ว่าทางธนาคารกลางยังไม่มีแนวคิดที่จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในเร็วๆนี้ แม้กำลังเผชิญความเสี่ยงจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

ทั้งนี้ เหล่านักลงทุนหลายท่านเทขายทำกำไรในระดับปัจจุบันหลังจากดัชนีปรับตัวสูงขึ้นเกือบ 20% นับตั้งแต่จุดต่ำสุดในเดือนส.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากความหวังที่ว่าเศรษฐกิจโลกจะฟื้นตัว รวมทั้งสหรัฐฯ-จีนสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้าในเฟสแรกร่วมกันได้

· ตลาดหุ้นจีนเคลื่อนไหวทรงตัว เนื่องจากเหล่านักลงมุนกำลังรอคอยรายละเอียดเพิ่มเติมของข้อตกลงเฟสแรกระหว่างสหรัฐฯและจีน โดยดัชนี Shanghai Composite ทรงตัวที่บริเวณ 3,017.07 จุด สำหรับภาพรวมในเดือนนี้สามารถเพิ่มขึ้นได้มากกว่า 5%

· ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้นอย่างระมัดระวัง เนื่องจากเหล่านักลงทุนชะลอการลงทุนก่อนหน้าวันหยุดช่วงเทศกาลคริสมาสต์ ท่ามกลางตลาดที่ให้ความสนใจไปยังประเด็นการไต่สวนนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ หลังจากที่สภาผู้แทนราษฏรสหรัฐฯ มีมติโหวตผ่าน ดังนั้น นายทรัมป์จึงกลายเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯคนที่ 3 ที่ถูกไต่สวนอย่างเป็นทางการ

โดยดัชนี Stoxx600 เพิ่มขึ้นประมาณ 0.15% ด้านหุ้นสาธารณูปโภคเพิ่ม 0.3% ท่ามกลางตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่ที่เคลื่อนไหวในแดนบวก

อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสท์

- 'ฐากร'ขีดเส้น 16 ก.พ.เปิดประมูล 5จี 3 คลื่นความถี่ 53 ใบอนุญาต คาดนำรายได้เข้ารัฐ 3.7 หมื่นล้าน ด้าน'พุทธิพงษ์'เปิดทางแคท-ทีโอทีร่วมวง มั่นใจไม่ขัดกฎหมายรัฐวิสาหกิจแข่งขันเอกชน ยันศึกษามาดีแล้ว หากมีความผิดขอรับผิดชอบเอง

- "คลัง" ปลื้มยอดจ่ายชิมช้อปใช้ผ่านเป๋า 2 แรงแตะ 1.3 หมื่นล้านบาท สะท้อนความนิยมจากประชาชนล้น เมินฝ่ายค้านตั้งป้อมอภิปรายโจมตี ไวไวชี้ รัฐชิมช้อปใช้หนุนตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกลับมาโต 5% ในรอบ 3-4 ปี

- กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) มั่นใจว่า ยอดการผลิตรถยนต์ในปี 62 นี้จะสามารถผลิตได้ทะลุเกินเป้าหมายที่จำนวน 2 ล้านคัน แบ่งเป็นการผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศจำนวน 1 ล้านคัน และผลิตเพื่อการส่งออก 1 ล้านคันได้อย่างแน่นอน

อ้างอิงจากสำนักข่าวกรุงเทพธุรกิจ

- BBL ขายหุ้นบิ๊กล็อต BTS 600 ล้านหุ้น มูลค่า 7.44 พันล้านบาท ให้กองทุน คาดนำเงินไปซื้อกิจการแบงก์ที่อินโดนีเซีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการซื้อขายหุ้นช่วงเช้านี้ (19 ธ.ค. ) พบรายการซื้อขายบนกระดานรายใหญ่ (บิ๊กล็อต)หุ้น บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) BTS จำนวน 19 รายการ รวม 600 ล้านหุ้น ที่ราคาเฉลี่ย 12.40 บาท มูลค่ารวม 7,440 ล้านบาท

นายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ BTS เปิดเผยกับ'กรุงเทพธุรกิจ'ว่า หุ้นบิ๊กล็อต หุ้น BTS เมื่อช่วงเช้านี้ นั้นเป็นการขายหุ้นของ บมจ. ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ที่ถือหุ้น BTS อยู่ ซึ่งคาดว่าจะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นครั้งนี้ ไปซื้อกิจการตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com