• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 11 ธันวาคม 2562

    11 ธันวาคม 2562 | Gold News
    

· ราคาทองคำเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยในวันนี้ ท่ามกลางกิจกรรมการซื้อขายที่ชะลอตัวก่อนทราบผลประชุมเฟด และการขึ้นภาษีสินค้ารอบใหม่ที่จะมีผล 15 ธ.ค.นี้ ขณะที่ราคาพลาเดียมทรงตัวใกล้ระดับปิดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยราคาทองคำตลาดโลกทรงตัวแนว 1,463.59 เหรียญ ขณะที่สัญญาทองคำส่งมอบเดือนก.พ. ทรงตัวที่ 1,468 เหรียญ

· นักวิเคราะห์ฝ่ายการตลาอาวุโสประจำเอเชียแปซิฟิคของ OANDA กล่าวว่า ตลาดยังคงทรงตัวในกรอบ ไม่ว่าจะเป็นหุ้น, น้ำมัน, ค่าเงิน และทองคำ ุทุกอย่างต่างก็รอคอยเหตุการณ์สำคัญที่จะมาถึงในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ไม่ว่าจะเป็นประชุมเฟดเดือนธ.ค. ที่จะเผยผลลัพธ์คืนนี้

แต่ถึงแม้เฟดจะถูกคาดว่าจะคงดอกเบี้ยไม่เปลี่ยนแปลง แต่นักลงทุนก็ยังคงต้องการรอฟังแนวโน้มเกี่ยวกับมุมมองทางเศรษฐกิจ ว่าจะได้รับผลกระทบอย่างไรต่อความยืดเยื้อของ Trade War ระหว่างสหรํฐฯและจีน

· นักวิเคราะห์มองว่า ในการประชุมเฟดวาระนี้จะมีการอัพเดตถึงเรื่อง Dot-Plot ที่นักลงทุนให้ความสนใจใกล้ชิด และหากว่ามีแนวโน้มจากเฟดเกี่ยวกับการผ่อนคลายทางการเงิน ก็มีโอกาสเห็นดอลลาร์อ่อนค่าและเป็นผลบวกต่อทองคำ

· ตลาดมีท่าทีระมัดระวังต่อประเด็น Trade War ของสหรัฐฯและจีน กรณีที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯที่ตัดสินใจจะขึ้นภาษีสินค้าจีนกว่าร 1.6 แสนล้านเหรียญในช่วงสัปดาห์ก่อนคริสมาสต์

ทางด้านรายงานของ The Wall Street Journal กล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายกำลังเจรจาถึงแผนการจะเลื่อนการขึ้นภาษีในเดือนธ.ค.ออกไป

· นักวิเคราะห์จาก Phillip Futures กล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายยังคงล้มเหลวในการบรรลุข้อตกลงในเชิงบวก เราจึงเห็นราคาปรับขึ้นมาได้บ้างในจังหวะที่ความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงระยะสั้นปรับตัวลง

· นักวิเคราะห์จาก FX Street ระบุว่า ราคาทองคำมีการอ่อนตัวลงเล็กน้อย โดยทรงตัวต่ำกว่า 1,465 เหรียญ โดยปราศจากปัจจัยที่สนับสนุนเรื่องการเข้าซื้อใดๆ ก่อนทราบการดำเนินนโยบายของเฟดในการประชุมวาระนี้

· นักวิเคราะห์จาก Trading View มีมุมมองว่า ราคาทองคำจะมีแนวต้านที่ระดับ 1,468.8 เหรียญ และยังไม่มีแววจะผ่านไปได้ในช่วงเปิดตลาดยุโรป ซึ่งราคาดูจะเป็นการสะสมพลังและเคลื่อนไหวในกรอบมากกว่า แต่ก็จะเห็นได้จากกราฟรายวัน โดยเรามองว่าในช่วง 2 วันนี้แนวโน้มทองคำมีโอกาสรีบาวน์กลับมาเป็นขาขึ้นระยะสั้นๆ โดยมีเป้าหมายบริเวณ 1,480.2 เหรียญในช่วงต้นตลาดก่อนทราบผลประชุมเฟดได้ แม้ว่าความเชื่อมั่นในตลาดส่วนใหญ่จะเป็นขาลง แต่ตราบเท่าที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลและดอลลาร์ยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับปัจจุบัน ก็มีโอกาสอยู่ที่จะเห็นทองคำกลับมาเหนือ 1,470.2 เหรียญได้อีกครั้ง

ภาพระดับวันของทองคำดูจะยังเคลื่อนไหวในกรอบแนว 1,465.2 เหรียญ แต่ก็มีโอกาสทดสอบ 1,468.8 เหรียญได้ ขณะที่ภาพรวมก็มีความเป็นไปได้ที่จะกลับทดสอบ 1,485.8 เหรียญ

· ราคาพลาเดียมทรงตัวที่ 1,897.26 เหรียญ หลังไปทำสูงสุดตั้งแต่ 1,900 เหรียญได้เป็นครั้งแรก

· ราคาแพลทินัมปรับขึ้นได้มากถึง 3% ซึ่งเป็นการปรับขึ้นมากที่สุดตั้งแต่ช่วงต้นเดือนก.ย. โดยล่าสุดปรับลง 0.4% ที่ 918.41 เหรียญ ทางด้าน ซิลเวอร์ร่วงลง 0.1% ที่ระดับ 16.63 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com