• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562

    20 พฤศจิกายน 2562 | Gold News
   

· ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่ไร้ความชัดเจน จึงหนุนความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำ

ราคาทองคำปรับสูงขึ้น 0.2% แถว 1,475.51 เหรียญ ขณะที่ราคาสัญญาทองคำทรงตัวแถว 1,474.90 เหรียญ

· นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ข่มขู่จะเดินหน้าขึ้นภาษีจีน หากไม่สามารถผลักดันให้เกิดข้อตกลงการค้าได้ ขณะที่วุติสภาสหรัฐฯมีมติผ่านร่างนโยบายคุ้มครองสิทธิมนุษยชนของชาวฮ่องกง

ทาง ส.ว. สหรัฐฯยังมีมติผ่านนโยบายที่จะจำกัดการส่งออกอาวุธบางประเภทให้กับตำรวจฮ่องกง ขณะที่จีนประณามการเคลื่อนไหวของสหรัฐฯ พร้อมเตือน “อย่าเข้ามาแทรกแซง”

· นักวิเคราะห์จาก DailyFx ระบุว่า ความเคลื่อนไหวล่าสุดเป็นการแสดงว่าสหรัฐฯให้การสนับสนุนฮ่องกง จึงอาจเป็นปัจจัยที่กดดันการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนได้ จึงเห็นราคาทองคำปรับตัวขึ้นจากข่าวดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของทองคำถูกจำกัดก่อนหน้ารายงานประชุมเฟดเดือน ต.ค. ที่จะเปิดเผยในคืนนี้ โดยตลาดจะจับตามุมมองของเฟดที่มีสภาพเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ขณะที่ตลาดบางส่วนยังมีมุมมองที่ค่อนข่างดีต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ จึงเป็นปัจจัยที่กดดันราคาทองคำ

· เฟดได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้ทั้งหมด 3 ครั้ง เพื่อช่วยกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจ แต่ได้ส่งสัญญาณที่จะชะลอการลดอัตราดอกเบี้ยไปเมื่อเดือนก่อน เว้นแต่เศรษฐกิจจะย่ำแย่ลงอย่างมาก

· ตลาดหุ้นเอเชียปรับลดลงจากสัญญาณเชิงลบที่มาจากการเจรจาการค้า ขัดแย้งกับการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นทั่วโลกที่ปรับขึ้นได้อย่างแข็งแกร่งเมื่อไม่นานมานี้

· นักวิเคราะห์จาก Phillip Futures มีมุมมองว่า แม้ราคาทองคำจะเผชิญแรงกดดันจากความแข็งแกร่งของตลาดหุ้น แต่ก็จะมีแรงหนุนจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองและการเติบโตของเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มชะลอตัวในไตรมาสที่ 4/2019

· สถานการณ์การชุมนุมในฮ่องกง ล่าสุดยังคงมีกลุ่มชุมนุมตกค้างอยู่ในพื้นที่มหาวิทยาลัยชื่อดังที่ถูกตำรวจปิดล้อมอยู่ ท่ามกลางตัวเลือกสำหรับการหลบหนีที่ลดน้อยลงเรื่อยๆ ขณะที่ตำรวจดูเหมือนจะใช้กลยุทธ์เฝ้ารอให้ผู้ชุมนุมยอมจำนน

· นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Reuters คาดการณ์ว่า ราคาทองคำจะปรับขึ้นไปเคลื่อนไหวในกรอบ 1,480 – 1,485เหรียญ

· ราคาซิลเวอร์ปรับขึ้น 0.2% แถว 17.17 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ราคาพลาเดียมทรงตัวแถว 1,762.84 เหรียญ

ราคาแพลทินัมทรงตัวแถว 910.21 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com