• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 25 ตุลาคม 2562

    25 ตุลาคม 2562 | Gold News

· ราคาทองคำปรับขึ้นทำระดับสูงสุดรอบเกือบ 2 สัปดาห์ หลังจากที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯช่วยหนุนคาดการณ์ที่จะเห็นเฟดปรับลดดอกเบี้ย ทางด้านราคาแพลทินัมปิดปรับขึ้นทำระดับสูงสุดในรอบกว่า 3 สัปดาห์

· ราคาทองคำตลาดโลกปิด +0.7% ที่ 1,501.97 เหรียญ หลังไปทำสูงสุดตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค. แถว 1,503.89 เหรียญ ทางด้านสัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค. ปิด +0.6% ที่ 1,504.7 เหรียญ

· นักวิเคราะห์จาก Kitco ระบุว่า ราคาทองคำและซิลเวอร์ต่างก็มีการทำระดับสูงสุดใหม่รายวัน โดยทองคำกลับมายืนได้เหนือ 1,500 เหรียญอีกครั้ง ท่ามกลางความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัย ขณะที่ภาพรวมทางเทคนิคมีสัญญาณขาขึ้นอันเป็นผลจากแรงเข้าซื้อที่เพิ่มขึ้นเมื่อวานนี้ ในขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯอ่อนตัวลง จึงยิ่งหนุนให้มีการเข้าซื้อในทองคำและซิลเวอร์เพิ่มขึ้น

· นักกลยุทธ์ฝ่ายการตลาดอาวุโสจาก RJO Futures กล่าวว่า การปรับขึ้นของทองคำยังมาจากการที่ข้อมูลยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทนในสหรัฐฯที่ออกมาแย่กว่าที่คาดด้วย โดยเราจะเห็นได้ว่าในช่วง 2-3 สัปดาห์มานี้ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯโดยภาพรวมค่อนข้างผิดความคาดหมาย ไม่ว่าจะเป็นยอดค้าปลีกสหรัฐฯ, ยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงคลังล่าสุด หรือแม้แต่ข้อมูลดัชนี PMI บางส่วน และภาพรวมของตัวเลขทั้งหมดนี้ดูจะสนับสนุนให้เฟดต้องปรับลดดอกเบี้ยก่อนสิ้นเดือน

ทั้งนี้ คำสั่งซื้อใหม่ที่เป็นหัวใจของกลุ่มสินค้าคงทนในสหรัฐฯร่วงลงเกินคาดในเดือนก.ย. ประกอบกับการขนส่งสินค้ามีการปรับตัวลดลงด้วย

นอกจากนี้ ตลาดยังมีความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวมากขึ้น ท่ามกลางข้อมูลภาคธุรกิจของยูโรโซนที่ออกมาไม่ดีนักในเดือนต.ค. จากอุปสงค์ที่ลดลง

· บรรดาธนาคารกลางต่างๆกำลังเผชิญกับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้น จึงจำเป็นที่ต้องสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจด้วยนโยบายทางการเงิน อันเนื่องจากผลกระทบจาก Trade War ระหว่างสหรัฐฯ-จีน ที่ดูจะส่งผลต่อการค้าและความเชื่อมั่นทางภาคธุรกิจ

· เฟดได้ตัดสินใจปรับลดดอกเบี้ยไปแล้วถึง 2 ครั้งในปีนี้ ขณะที่นักลงทุนในปัจจุบันกำลังให้ความสำคัญกับการปรับลดดอกเบี้ยครั้งต่อไปในการประชุมสัปดาห์หน้า และภาพรวมการปรับลดดอกเบี้ยของเฟดจะส่งผลให้ดอลลาร์อ่อนค่าและทำให้ทองคำมีโอกาสปรับขึ้นได้ต่อ

· นักวิเคราะห์จาก Forex.com กล่าวว่า ปัจจัยที่ช่วยให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้นคือการอ่อนตัวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่ยังมีแนวโน้มเป็นขาลงจากปัจจัยต่างๆที่ดูจะไม่มีอะไรที่เปลี่ยนไป ในขณะที่บรรดาธนาคารกลางต่างๆก็ดูมีสัญญาณที่สอดคล้องกันในการผ่อนคลายทางการเงิน และนี่ถือเป็นปัจจัยที่จะเข้ากดดันอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาว

· การประชุมอีซีบีเมื่อวานนี้ยังมีมติคงอัตราดอกเบี้ยไม่เปลี่ยนแปลง

· กองทุนทองคำ SPDR ถือครองทองคำเท่าเดิมที่ระดับ 918.48 ตัน

· ราคาแพลทินัมปิด +0.7% ที่ระดับ 921.08 เหรียญ หลังจากที่ไปทำระดับสูงสุดตั้งแต่ 30 ก.ย.

· ราคาพลาเดียมทำระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์บริเวณ 1,783.21 เหรียญในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่เมื่อคืนปิด +1.7% ที่ระดับ 1,771.42 เหรียญ

· ราคาซิลเวอร์ปิด +1.4% ที่ระดับ 17.79 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com