• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 4 ตุลาคม 2562

    4 ตุลาคม 2562 | SET News
· ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อคืนที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี สัญญาณของการชะลอตัวที่เพิ่มขึ้นในเศรษฐกิจโลกทำให้เกิดกดดันสินทรัพย์เสี่ยง ท่ามกลางตลาดที่ให้ความสนใจไปยังการประกาศข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯในคืนนี้ ซึ่งสามารถบ่งชี้ได้ว่าเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยอีกหรือไม่

นักลงทุนให้ความสำคัญปยังข้อมูลสหรัฐที่อ่อนแอในสัปดาห์นี้ รวมถึงการสำรวจภาคบริการและภาคการผลิตซึ่งทำให้เกิดความหวาดกลัวต่อสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯที่เริ่มส่งผลกระทบต่อการเติบโตของเศรษฐกิจ

โดยดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.4% ด้านสัญญาซื้อขายดัชนีสหรัฐฯล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 0.1% หลังจากที่ดัชนี S&P500 เพิ่มขึ้น 0.80 เมื่อคืนที่ผ่านมา จากความหวังที่ว่าเฟดอาจจะปรับลดดอกเบี้ยลงเพื่อหนุนผลประกอบการภาคบริษัท

· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้น หลังจากที่ร่วงลงไปในช่วงก่อนหน้านี้ ก่อนหน้าการประกาศข้อมูลภาคแรงงานสหรัฐฯในค่ำคืนนี้ อย่างไรก็ดี ภาคการเงินถูกกดดันจากการสำรวจภาคการบริการที่อ่อนตัวของสหรัฐฯทำให้เกิดความกังวลในการเติบโตและฉุดอัตราผลตอบแทนลดลง

โดยดัชนี Nikkei รีบาวน์ 0.3% ที่ระดับ 21,410.20 จุด หลังจากที่ร่วงลงไป 2% ช่วงก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ดี ภาพรวมรายสัปดาห์ปรับตัวลง 2.1% ด้านดัชนี Topix เพิ่มขึ้น 0.3% ที่ะรดับ 1,572.90 จุด สหรับภาพรวมรายสัปดาห์ลดลง 2%

· ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากเหล่านักลงทุนรอคอยการประกาศตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐฯในคืนนี้ ซึ่งอาจสามารถบ่งชี้ได้ว่าเฟดจะดำเนินนโยบายในอนาคตอย่างไร

โดยดัชนี Stoxx600 เพิ่มขึ้น 0.2% ด้านหุ้นเทคโนโลยี 0.8% ขณะที่หุ้นกลุ่มธนาคารลดลง 0.4%

ทั้งนี้ ตลาดระมัดระวังการลงทุนก่อนหน้าการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯ หลังจากตลาดหุ้นโลกปรับร่วงลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนักลงทุนได้รับผลกระทบจากความไม่แน่นอนทางการเมืองในสหรัฐฯและฮ่องกง ความตึงเครียดทางการเมืองในตะวันออกกลาง ความตึงเครียดทางการเมืองของ Brexit และข้อมูลเศรษฐกิจอ่อนแอกว่าที่คาดการณ์ไว้

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com