• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 27 กันยายน 2562

    27 กันยายน 2562 | SET News
· ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงทำระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ โดยหลังจากที่คณะกรรมการหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ เปิดเผยเอกสารลับเกี่ยวกับการไต่สวนนายทรัมป์ล่าสุด และดูจะกลายมาเป็นความไม่แน่นอนระดับสูงอยู่ในเวลานี้ แต่ถ้อยแถลงเชิงบวกต่อ Trade War จากเจ้าหน้าที่จีนก็ดูจะช่วยจำกัดการปรับตัวลงของตลาดหุ้นได้บ้าง

ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่นลดลง 0.35% สำหรับภาพรวมรายสัปดาห์ลดลง1.65%

ด้านรายงานจาก CNBC ระบุว่า มีแหล่งเข้าใกล้ชิด 3 ราย เปิดเผยว่า การเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนถูกกำหนดขึ้นในช่วงระหว่าง 10-11 ต.ค. ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐฯ โดยที่ นายหลิว เฮ่อ รองนายกรัฐมนตรีจีน จะเป็นตัวแทนในการนำทัพเจรจาจากจีน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ทางการทูตระดับสูงของสหรัฐฯ เผยว่า จีนมีความตั้งใจจะเข้าซื้อสินค้าจาสหรัฐฯเพิ่มขึ้น และการเจรจาการค้าดูจะมีทิศทางที่ดี หากทั้งสองฝ่ายมีการใช้มาตรการเชิงรุกมากขึ้น เพื่อแสดงให้เห็นถึงท่าทีที่ดีและลดแรงกดดันหรือคำพูดเชิงลบในระหว่างการเกิดข้อพิพาททางการค้าระหว่างกัน

· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลงทำต่ำสุดในรอบเกือบ 5 สัปดาห์ หลังจากที่บริษัทKansai Electric Power Co Inc เปิดเผยถึงการที่ฝ่ายบริหารมีการยักยอกเงินเพื่อใช้เป็นการส่วนตัว ท่ามกลางรัฐบาลญี่ปุ่นที่ออกมาเรียกร้องให้เกิดระบบการบริหารจัดการด้านการเงินให้ดีขึ้นเพื่อดึงเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติให้กลับมา

ทั้งนี้ นายชิเงคิ อิวาเนะ ประธานบริหารบริษัท Kansai ร่วมกับผู้บริหารท่านอื่นๆ มีการยักยอกเงินกว่า 320 ล้านเยนเพื่อใช้จ่ายส่วนตนเป็นเวลากว่า 7 ปี

โดยดัชนี Nikkei ลดลง 0.77% ที่ระดับ 21,878.90 จุดหลังจากลงไปแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา

· ตลาดหุ้นจีนปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ดี ภาพรวมรายสัปดาห์ปรับตัวลดลงนับตั้งแต่ต้นเดือนส.ค.ที่ผ่านมา จากความไม่แน่นอนเกร่ยวกับสงครามการค้าและการชะลอตัวของเศรษฐกิจ ก่อนหน้าวันหยุดยาวเนื่องในวันหยุดประจำชาติ

โดยดัชนี Shanghai Composite เพิ่มึข้น 0.1% ที่ระดับ 2,932.17 จุด

· ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ดี ยังปรับตัวสูงขึ้นได้อย่างจำกัด ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางการเมืองสหรัฐฯ โดยดัชนี Stoxx600 เพิ่มขึ้น 0.4% ด้านหุ้นทรัพยากรเพิ่มขึ้น 0.9% ขณะที่หุ้นเทคโนโลยีเคลื่อนไหวทรงตัว เนื่องจากหุ้นผู้ผลิตชิปลดลง ส่งผลกระทบต่อหุ้นภูมิภาค ขณะที่เหล่านักลงทุนให้ความสนใจไปยังการเมืองสหรัฐฯ

อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสท์

- กระทรวงการคลังไทย จ่อปรับจีดีพีปี 2562 ใหม่ หลังเศรษฐกิจโลกชะลอกระทบส่งออกหนัก 8 เดือนติดลบ 2.2% พ่วงใช้จ่าย-ลงทุน เอกชนดิ่ง "อุตตม" แทงกั๊กจีดีพีปีนี้โตถึง 3% "พาณิชย์" เตรียมนัดประชุมวอร์รูม

- กระทรวงพาณิชย์ เตรียมปลดล็อก 4 ธุรกิจ ออกจากบัญชีท้าย พ.ร.บ.ต่างด้าว ได้แก่ 1.ธุรกิจบริการโทรคมนาคมสำหรับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม แบบที่ 1 (ไม่มีโครงข่าย) 2.ธุรกิจศูนย์บริหารเงิน (Treasury Center) 3.ธุรกิจบริการซ่อมบำรุงอากาศยาน ที่ได้รับใบรับรองหน่วยซ่อมประเภทสอง สำหรับบำรุงรักษาส่วนประกอบสำคัญของอากาศยาน และประเภทสามสำหรับบำรุงรักษาบริภัณฑ์และชิ้นส่วนของอากาศยานตามกฎหมายว่าด้วยการเดินอากาศ และ 4.ธุรกิจบริการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มสูง ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนต่างชาติลดภาระค่าใช้จ่าย ระยะเวลา และลดความยุ่งยากซ้ำซ้อนในการขออนุญาตจากหน่วยงานรัฐ เพื่อคล่องตัวในการประกอบธุรกิจ ซึ่งจะดึงเม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศเข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น

- "พิพัฒน์" เตรียมหารือนายกฯและคลังเสนอเพิ่มจำนวนผู้ได้รับสิทธิ์มาตรการ "ชิม ช้อป ใช้" เพิ่มจาก 10 ล้านราย หลังกระแสตอบรับล้นหลาม

+ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รายงานตัวเลขเงินสำรองระหว่างประเทศวันที่ 20 ก.ย.62 อยู่ที่ 221.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากวันที่ 13 ก.ย.62 ที่ 220.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะเดียวกันฐานะฟอร์เวิร์ดสุทธิของไทย วันที่ 20 ก.ย.62 อยู่ที่ 32.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อเทียบกับวันที่ 13 ก.ย.62 อยู่ที่ 33.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เงินสำรองระหว่างประเทศในรูปเงินบาทวันที่ 20 ก.ย.62 อยู่ที่ 6,760.8 พันล้านบาท จาก 6,722.8 พันล้านบาท เมื่อวันที่ 13 ก.ย.62

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com