• สถาบัน CLSA คาด เงินหยวนอ่อนค่าแตะระดับ 7.3 ดอลลาร์ ปลายปีนี้

    11 กันยายน 2562 | Economic News
  

หัวหน้าฝ่ายเศรษฐศาสตร์จากถาบัน CLSA มีมุมมองว่า ค่าเงินหยวนมีแนวโน้มที่จะอ่อนค่าแตะระดับ 7.3 หยวน/ดอลลาร์ ภายในช่วงสิ้นปีนี้ ท่ามกลางสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนที่ยังดำเนินต่อไป

ขณะที่ ค่าเงินหยวนวันนี้เคลื่อนไหวบริเวณ 7.1144 หยวน/ดอลลาร์

การที่ค่าเงินหยวนจะอ่อนค่ายิ่งขึ้นภายในช่วงปลายปีนี้ เป็นเพราะว่าค่าเงินหยวนกำลังถูกใช้เพื่อบรรเทาผลกระทยที่เกิดจากการขึ้นภาษีของสหรัฐฯ ดังนั้น รัฐบาลจีนจะยิ่งปล่อยให้เงินหยวนอ่อนค่า ตามแรงกดดันการทางการค้าจากสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าสู่ปี 2020 ค่าเงินหยวนจะกลับเป็นฝ่ายที่แข็งค่าขึ้น ขณะที่ดอลลาร์อ่อนค่าลง เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐฯจะเริ่มเข้าสู่วัฐจักรของการถดถอยมากขึ้น ซึ่งทุกวันนี้ เศรษฐกิจสหรัฐฯดูเหมือนว่าจะอยู่ในช่วงปลายของวัฎจักรการเติบโตเข้าไปทุกที

นอกจากนี้ ค่าเงินดอลลาร์ยังมีแนวโน้มที่จะอ่อนค่าลงจากการลดดอกเบี้ยของเฟดอีกด้วย โดยคาดการณ์ของ CLSA คาดว่า เฟดจะทยอยปรับลดดอกเบี้ยทั้งหมด 4 ครั้ง ภายในปี 2020 เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐฯไม่ได้เผชิญแรงกดดันจากปัญหาเงินเฟ้อ ดังนั้น จึงไม่มีเหตุผลที่เฟดจะต้องชะลอการปรับลดดอกเบี้ยแต่อย่างใด และเมื่อตลาดเริ่มตระหนักถึงการปรับลดดอกเบี้ยของเฟดมากขึ้น ค่าเงินดอลลาร์ก็น่าจะเริ่มอ่อนค่าลงเมื่อนั้น


ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com