• KITCO SURVEY | ทองขึ้นรับอานิสงส์ Trade War, เฟด (26 – 30 ส.ค.)

    26 สิงหาคม 2562 | Gold News



ผลสำรวจส่วนใหญ่ของกลุ่มนักลงทุนกว่า 67% และผู้เชี่ยวชาญตลาดทองกว่า 54% มองว่าทองคำจะปรับตัวขึ้นได้ต่อ

นักวิเคราะห์ฝ่ายการตลาดจาก CMC Markets กล่าวว่า แม้ว่า ประธานเฟดจะส่งสัญญาณที่ผสมผสานกันในแถลงการณ์ประชุมที่เมืองแจ็กสัน โฮล แต่ก็ยังมีสัญญาณผ่อนคลายทางการเงินแทรกอยู่ และนั่นส่งผลบวกต่อราคาทองคำ ซึ่งภาพรวมเราจะเห็นได้ว่า เฟดพร้อมที่จะดำเนินการหากสภาพเศรษฐกิจย่ำแย่มากขึ้น ดังนั้นในรยะสั้นน่าจะเห็นการดำเนินการใดๆมากขึ้นในระยะสัน้ และราคาทองคำก็มีโอกาสจะปรับขึ้นต่อในจังหวะที่เศรษฐกิจโลกย่ำแย่

ประธานบริหารจาก Blue Line Futures กล่าวว่า ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นในระยะสั้น และมีแนวโมว่าจะเห็นประธานเฟดเดินหน้าผ่อนคลายทางการเงินต่อ

นักกลยุทธ์การตลาดจาก SIA Wealth Management กล่าวว่า แม้ว่านายโพเวลล์จะไม่ได้อยากกลับสู่วัฎจักรผ่อนคลายทางการเงินครั้งใหม่ แต่ภาวะ Trade War ที่ดูจะรุนแรงขึ้นก็เพียงพอที่จะกดดันให้เฟดต้องเดินหน้าทำบางอย่าง ขณะที่แรงเทขายในตลาดทองคำก็ดูจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ราคาชะลอการปรับขึ้นได้ โดยทองคำภาพรวมยังคงเป็นขาขึ้น และมีแนวรับที่แข็งแกร่งที่ระดับ 1,500 และ 1,480 เหรียญ

CEO จาก Adrian Day Asset กล่าวว่า ทองคำอาจเผชิญแรงเทขายเป็นการชั่วคราว และโดยส่วนมากเราก็คาดว่าจะเห็นการผ่อนคลายนโยบายการเงินที่เพิ่มขึ้นก่อนสิ้นปีนี้ และน่าจะส่งผลบวกต่อตลาดทองคำอยู่

ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com